Tottenham có thêm tân binh 45 triệu euro

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, Tottenham đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Pedro Porro từ Sporting Lisbon.

Arnaut Danjuma là tân binh đầu tiên của Tottenham ở phiên chợ Đông 2023, Spurs mượn thành công cầu thủ chạy cánh này từ Villarreal. Họ đã vượt mặt Everton một cách ngoạn mục để có được cầu thủ người Hà Lan. Huấn luyện viên Antonio Conte vẫn chưa hài lòng với đội hình hiện tại, và ông muốn có thêm những tân binh nữa trước khi phiên chợ Đông 2023 khép lại.

Mới nhất, theo nhà báo Fabrizio Romano, Sporting Lisbon đồng ý bán Porro cho Tottenham với giá 45 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1999 đã thống nhất điều khoản trong hợp đồng với câu lạc bộ Premier League từ nhiều tuần trước.

porro-1674954029.jpeg
Tottenham đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Pedro Porro

Trên trang cá nhân ông viết: “Here we go, Tottenham đạt được thỏa thuận miệng với Sporting để ký hợp đồng với Pedro Porro! Thương vụ này sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ tới, nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch Pedro Porro sẽ nói lời chia tay Sporting trong đêm nay, và sau đó là ký hợp đồng với Spurs đến năm 2028".

“Cậu ấy là mục tiêu hàng đầu của Tottenham. Họ đã xác định sẽ chiêu mộ cầu thủ này từ cuối tháng 12, và chỉ chờ phiên chợ Đông 2023 mở cửa để đàm phán. Kế hoạch vào lúc này: Tạm biệt người hâm mộ Sporting vào tối nay, đáp chuyến bay đến London và kiểm tra y tế trong 24 giờ tới, sau đó là ký hợp đồng".

Porro sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2028 với "Gà trống". Vị trí sở trường của Porro là hậu vệ phải. Cầu thủ 23 tuổi sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạt ấn tượng. Tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa này, Porro đã chơi 14 trận. Anh đóng góp 2 bàn và 6 đường kiến tạo.

Cầu thủ người Tây Ban Nha là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Spurs. Vị trí hậu vệ phải của đội bóng phía Bắc thành London đang để lại nhiều nỗi lo. Emerson Royal có thể lực tốt nhưng phong độ thất thường trong khi Matt Doherty quá chậm chạp. Cựu cầu thủ Wolves từ lâu đã không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Antonio Conte.

Theo nguồn tin từ Bồ Đào Nha, Tottenham đã quyết định trả phí thanh lý hợp đồng của Pedro Porro với Sporting ở mức 45 triệu euro. Tuy nhiên, Spurs sẽ không trả tất cả số tiền ngay lập tức, theo đó họ sẽ trả theo đợt.

Với mức phí 45 triệu euro, Porro trở thành tân binh đắt giá thứ 4 trong lịch sử Tottenham, chỉ sau Tanguy Ndombele (60 triệu euro), Richarlison (58 triệu euro), Cristian Romero (50 triệu euro). Sau khi chiêu mộ xong hai tân binh, Spurs sẽ dành sự tập trung cho cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng với tiền đạo chủ lực Harry Kane.

Bảo Ngọc