Tottenham - Bournemouth > 2-3: Sụp đổ phút chót

Tottenham tưởng như đã thoát khỏi một trận thua bẽ bàng trước Bournemouth, nhưng nỗ lực của họ đến cuối cùng vẫn sụp đổ. Kết quả này khiến cơ hội chen chân vào tốp 4 của Spurs ngày càng trở nên xa vời.

Tiếp đón Bournemouth, Tottenham nhận động lực lớn khi Newcastle thảm bại trước Aston Villa. Nếu thắng Bournemouth, Harry Kane và đồng đội sẽ bắt kịp cả Newcastle lẫn Man United về điểm số, thậm chí vươn lên thứ tư trước khi "Quỷ đỏ" đá ở loạt trận tiếp theo. Huấn luyện viên Cristian Stellini giữ nguyên bộ khung chiến thắng trước Brighton.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham nhập cuộc đầy tự tin. Ivan Perisic, Son Heung-min liên tục xuyên phá và giúp Spurs vượt lên dẫn trước chỉ sau 14 phút bóng lăn. Từ đường chuyền của đồng đội người Croatia, Son thoát xuống rồi tung cú đá nối bằng chân trái, bóng đập nhẹ chân Jack Stephens, đổi hướng làm bó tay thủ môn Neto. Đây là bàn thứ 101 của Son tại Ngoại hạng Anh.

son-1681594940.jpeg
Son Heung-min ghi bàn nhưng Tottenham vẫn thất bại

Sau bàn thắng, "Gà trống" tiếp tục dồn ép đối thủ. Khoảng trống liên tục mở ra trước mắt Son, Harry Kane. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo chủ lực không thể tận dụng để giúp chủ nhà có thêm bàn. Gần cuối hiệp 1, cụ thể là phút 38, hậu vệ Matias Vina thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bournemouth. Sai lầm thuộc về hàng thủ Tottenham khi họ để mất bóng hớ hênh ngay bên phần sân nhà.

Kịch bản tương tự tái diễn đầu hiệp hai, khi hàng thủ Tottenham lại mắc lỗi, dẫn đến bàn thua. Lần này, Davinson Sanchez - vào thay Lenglet từ phút 35 - phá bóng hỏng, như chuyền cho Dominic Solanke và cựu tiền đạo Liverpool tận dụng triệt để cơ hội, băng xuống hạ Lloris, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Bournemouth chỉ kiếm được 5 điểm, từ một chiến thắng, 2 hoà trong 11 trận Ngoại hạng Anh trước đó gặp Tottenham. Họ vì thế có vẻ hài lòng với lợi thế dẫn 2-1, nên rút về phòng thủ để bảo toàn tỷ số và khiến đội chủ nhà bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều lớp, dày đặc, không ngần ngại đá rát.

dango-1681594629.jpeg
Phút 90+5, Dango Ouattara cứa lòng hoàn hảo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Bournemouth

Mãi đến phút 88, hàng thủ đội khách mới bị khuất phục với bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Danjuma. Nhưng niềm vui của Tottenham chỉ tồn tại ngắn ngủi sau khi Bournemouth có bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+5 do công của Ouattara.

Trận thắng kịch tính tại London có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội khách để duy trì hy vọng trụ hạng khi tạm tạo khoảng cách 6 điểm so với nhóm "cầm đèn đỏ". Ngược lại, 1 điểm ngay trên thánh địa của mình khiến Tottenham sẽ gặp khó trong cuộc đua vào tốp 4, do kém đội đứng thứ 4 là Man United 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Bảo Ngọc