Tổng hợp vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Quyết tâm ngay vạch xuất phát

Giải hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023 hấp dẫn ngay từ khi giải bắt đầu khởi tranh. Không dễ để các đội chủ nhà nở nụ cười chiến thắng bởi đội bóng nào cũng muốn giành kết quả thuận lợi nhất ngay từ vạch xuất phát. Diễn biến hấp dẫn, ngang tài của các cặp đấu dự báo một mùa giải khó lường ở cả 2 đầu cuộc đua trên Bảng xếp hạng…

Trong 5 cặp đấu tại vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023, chỉ có 2/3 đội chủ nhà là câu lạc bộ Phù Đổng và câu lạc bộ Huế giành được chiến thắng trước các đối thủ Bình Phước và Long An với tỉ số 3-2 và 2-1. Câu lạc bộ Long An hành quân đến Huế với quyết tâm lớn và có trận đấu hay, cùng đội chủ nhà tạo nên trận cầu hấp dẫn, đặc biệt trong hiệp 2. Trong khi đó, câu lạc bộ Bình Phước nỗ lực đến phút cuối cùng nhưng vẫn không thể rời sân Ninh Bình với niềm vui.

phudong-binhphuoc2023-12-1681089035.jpg
Câu lạc bộ Phù Đổng (áo xanh) dành thắng lợi 3-2 trước Bình Phước (áo đỏ).

Hai câu lạc bộ tân binh của giải hạng Nhất là câu lạc bộ Phú Thọ và câu lạc bộ Bình Thuận đã có màn ra mắt khá ấn tượng, dù chưa có kết quả chiến thắng. Câu lạc bộ Hòa Bình tiếp đón đội bóng rất mạnh, được đánh giá là ứng viên cho cuộc đua giành tấm vé thăng hạng là PVF - Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, tân binh Hòa Bình thi đấu rất tự tin trước đối thủ, tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc nét. Chung cuộc, câu lạc bộ Hòa Bình nhận trận thua 0-1 trước PVF - Công an Nhân dân (Ngô Viết Phú ghi bàn từ chấm 11m), nhưng cách chơi, tinh thần thi đấu cho thấy thầy trò huấn luyện viên Xuân Mạnh là cái tên đáng chú ý ở mùa giải năm nay.

hoabinh-pvf-2023-06-1681089005.jpg
Câu lạc bộ Hòa Bình (áo vàng) nhận trận thua 0-1 trước PVF - Công an Nhân dân (áo đỏ).

Trong khi đó, tân binh khác là câu lạc bộ Bình Thuận có điểm số đầu tiên khi hòa đội chủ nhà Phú Thọ. Đội khách Bình Thuận có bàn thắng mở tỉ số phút 65 do công Nguyễn Văn Thái. Nhưng đến phút 84, đội chủ nhà kịp có bàn thắng gỡ hòa 1-1, qua đó giành lại 1 điểm.

Trên sân Bà Rịa, đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Quảng Nam - đối thủ quá quen thuộc tại giải hạng Nhất. Cả 2 câu lạc bộ đều thể hiện quyết tâm rất cao, và tạo nên trận cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, các cơ hội đều không thể được các cầu thủ trên sân tận dụng thành công và chấp nhận hòa 0-0.

baria-quangnam2023-21-1681089240.jpg
Câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu bị Quảng Nam cầm chân.
Anh Minh