Tổng hợp lượt 3 Vòng bảng Champions League 2022-2023: Bayern giữ sạch lưới, Club Brugge gây sốc

Lượt trận thứ ba cũng là thời điểm giai đoạn lượt đi tại Vòng bảng Champions League 2022-2023 khép lại. Không có nhiều bất ngờ xảy ra khi những đội bóng hàng đầu tiếp tục khẳng định vị thế của họ ở đấu trường châu Âu, nhưng Club Brugge lại là cái tên gây nhiều bất ngờ nhất trong giai đoạn lượt đi vòng bảng mùa này.

Napoli có chiến thắng đậm đà 6-1 trước Ajax ngay tại Johan Cruyff Arena để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Rangers để tạm thời đứng nhì bảng sau giai đoạn lượt đi.

Ở bảng C, Bayern tiếp tục khẳng định vị trí đầu bảng hoàn toàn xứng đáng thuộc về họ khi có chiến thắng nhẹ nhàng 5-0 trước Viktoria Plzen. Trong khi đó, Inter có chiến thắng trước Barcelona để tạm giành ngôi nhì bảng và đẩy đội bóng xứ Catalan rơi xuống thứ 3.

Chelsea có chiến thắng quan trọng 3-0 trước AC Milan để vượt qua chính đối thủ để vươn lên ngôi nhì bảng E. Real Madrid và Manchester City đều tiếp tục giữ vững chuỗi trận toàn thắng ở đấu trường Champions League. Benfica và PSG hòa nhau 1-1 trong trận đại chiến vì ngôi đầu bảng H, trong khi Juventus có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này khi đánh bại Maccabi Haifa 3-1 trên sân nhà Allianz.

1-bayern-toan-thang-3-tran-1665079732.jpg
Bayern toàn thắng 3 trận và không để thủng lưới bàn nào dù nằm ở bảng “tử thần”

Sau 3 lượt trận, Napoli, Real Madrid, Manchester City là những đội có thành tích 3 trận toàn thắng. Riêng Club Brugge và Bayern Munich là hai đội không những có thành tích 3 trận toàn thắng mà còn chưa để thủng lưới bàn nào. Đây cũng là 2 đội còn lại tiếp tục giữ sạch lưới sau khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Bên cạnh một số đội bóng đạt thành tích toàn thắng 3 trận, có những đội được đánh giá cao lại thi đấu không tốt. Atletico Madrid đang là cái tên gây nhiều thất vọng nhất khi đang tạm đứng cuối bảng B, bảng không được đánh giá cao trước khi các trận đấu diễn ra. Đỉnh điểm cho sự tệ hại của Colchoneros chính là thất bại 0-2 trước Club Brugge trước khi lượt đi kết thúc.

Barcelona cũng đã để thua 2 trận liên tiếp và thậm chí còn không ghi được bàn nào khi để thua Bayern Munich (0-2) và Inter Milan (0-1). Mặc dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Xavi vẫn còn cơ hội để đi tiếp khi 2 trận thua vừa qua đều đến từ sân khách. Họ có cơ hội đòi lại món nợ trước hai đối thủ sừng sỏ khi được thi đấu lượt về trên sân nhà Spotify Camp Nou.

2-club-brugge-gay-soc-1665079732.jpg
Club Brugge gây “sốc” khi toàn thắng 3 trận và cũng không để thủng lưới bàn nào

Sevilla cũng là đội đến từ Tây Ban Nha khác có màn trình diễn kém cỏi, mới nhất là thất bại 1-4 trước Borussia Dortmund. Trận thua này cũng khiến huấn luyện viên Julen Lopetegui kết thúc triều đại của mình tại sân Ramon Sanchez Pizjuan, người lên thay cựu “thuyền trưởng” Real Madrid chính là Jorge Sampaoli.

Juventus cũng là đội bóng lớn gây nhiều thất vọng sau giai đoạn lượt đi. Mặc dù có chiến thắng 3-1 trước Maccabi Haifa, nhưng chừng đỏ vẫn chưa đủ giúp họ cải thiện vị trí ở bảng H. Dù kết quả ở lượt trận thứ tư bảng D có ra sao thì thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri cũng không thể nào chen chân vào một trong 2 vị trí đầu bảng bởi họ đang kém đội xếp nhì là Benfica với cách biệt 4 điểm.

Kết quả các trận lượt 3 Vòng bảng Champions League 2022-2023

Bayern Munich 5-0 Viktoria Plzen

Marseille 4-1 Sporting CP

Liverpool 2-0 Rangers

Ajax 1-6 Napoli

Porto 2-0 Bayer Leverkusen

Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

Inter Milan 1-0 Barcelona

Eintracht Frankfurt 0-0 Tottenham Hotspur

Red Bull Salzburg 1-0 Dinamo Zagreb

RB Leipzig 3-1 Chelsea

Chelsea 3-0 AC Milan

Real Madrid 2-1 Shakhtar Donetsk

Manchester City 5-0 Copenhagen

Sevilla 1-4 Borussia Dortmund

Juventus 3-1 Maccabi Haifa

Benfica 1-1 PSG

Vĩnh Toàn