Tổng cục Thể dục thể thao và Trường Đại học FPT ký Thoả thuận hợp tác về chính sách hỗ trợ vận động viên xuất sắc

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Trường Đại học FPT đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về chính sách hỗ trợ cho vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực, châu lục và thế giới. 

Tới dự buổi Lễ, về phía Tổng cục Thể dục thể thao có ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng, ông Tần Lê Minh - Chánh Văn phòng, bà Phạm Thị Thu Hà - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Lê Quang Tùng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính…

Về phía Trường Đại học FPT có ông Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT Hà Nội; bà Lương Thị Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (Viện quản trị và công nghệ FSB); ông Vũ Mạnh Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam FPT Edu, Giám đốc điều hành Fschools Hà Nam; ông Nguyễn Hùng Quân - Trưởng ban tuyển sinh Đại học FPT Hà Nội; bà Mai Thị Diễm Hương - Trưởng ban Nhân sự tổ chức giáo dục FPT… cùng các vận động viên các đội tuyển thuộc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

ky-ket-3-1683532578.jpeg

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này, đồng thời cảm ơn tình cảm đáng trân trọng mà Trường Đại học FPT đã dành cho các vận động viên của Thể thao Việt Nam. Với sự hỗ trợ này, các vận động viên Việt Nam sẽ có được định hướng rõ ràng về sự nghiệp của mình sau khi nghỉ thi đấu. Trên thực tế, đã có rất nhiều vận động viên môn Võ tham gia công tác tại các cơ sở đào tạo của Tập đoàn FPT và đây là một chính sách đáng trân trọng.

FPT là Trường Đại học lớn, chính vì vậy, việc được học tại đây sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho các vận động viên sau này. Theo học tại Trường Đại học FPT, các vận động viên Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể đảm bảo được yêu cầu mà Nhà trường đề ra. Tuy nhiên, với đặc thù tập luyện và thi đấu của các vận động viên, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn mong muốn phía Nhà trường có chính sách linh hoạt, phù hợp cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên có thể vừa thực hiện nhiệm vụ của mình với quốc gia, vừa có thể hoàn thành chương trình học tập.

ky-ket-2-1683532703.jpeg
Ông Trần Đức Phấn và ông Tạ Ngọc Cầu ký kết thoả thuận hợp tác về chính sách hỗ trợ vận động viên

Cũng tại Lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn bày tỏ mong muốn phía Trường Đại học FPT xem xét, thảo luận để đưa 3 nội dung tiềm năng là: Kinh tế thể thao, Truyền thông thể thao và Quản lý thể thao vào chương trình giảng dạy tại Nhà trường. Đây là những nội dung vô cùng hữu ích cho Thể thao Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, ông Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội - đã bày tỏ vinh dự được trở thành đối tác của Tổng cục Thể dục thể thao. Ông Cầu cho biết, nét đặc trưng của Trường Đại học FPT so với các Trường Đại học khác đó là việc đưa Vovinam vào giảng dạy. Đây là một ý tưởng đặc sắc tạo nên một nét rất riêng cho Đại học FPT. Hy vọng, trong tương lai môn thể thao này sẽ được phát triển rộng khắp tại các cơ sở đào tạo của tổ chức giáo dục FPT, tạo ra sức sống cho các sinh viên, nhằm giáo dục thế hệ trẻ bên cạnh trình độ chuyên môn tốt là ý thức về lối sống lành mạnh.

Ông Tạ Ngọc Cầu nhấn mạnh, sự đồng hành và hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam không chỉ gói gọn ở cấp độ trường Đại học mà còn ở cấp độ Cao đẳng và Trung học phổ thông. Các suất học bổng sẽ được cấp cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực, châu lục và thế giới tối thiểu là 50-70%. Những suất học bổng này là hoàn toàn xứng đáng với quá trình tập luyện gian khổ, thậm chí là hi sinh của các vận động viên để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Ông Tạ Ngọc Cầu cũng bày tỏ mong muốn 2 Bên sẽ trao đổi, thảo luận để xây dựng nên các chương trình hợp tác thực sự hiệu quả và phù hợp với từng đối tượng sinh viên. Việc đưa vào chương trình hợp tác số lượng môn thể thao phong phú, bên cạnh đó là tổ chức thi đấu giao lưu nhằm lan tỏa sự phát triển của thể thao thông qua hệ thống giáo dục. Gửi gắm thông điệp tới các vận động viên Việt Nam, Trường Đại học FPT sẽ cố gắng tối đa cũng như tạo điều kiện để các vận động viên Việt Nam có được sự nghiệp thành công sau này.

ky-ket-1-1683532767.jpeg

Tại buổi Lễ, các đại diện của Tổ chức Giáo dục FPT đã bày tỏ quan điểm với mong muốn: Cung cấp học bổng học tập Đại học hệ chính quy các ngành được cấp phép đào tạo tại Trường Đại học FPT phù hợp với những vận động viên, cựu vận động viên, các tài năng thể thao đã đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực, châu lục và thế giới. Giá trị học bổng là 100%, 70%, 50% tương ứng với thành tích huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng của các vận động viên. Có chính sách tuyển dụng vận động viên, cựu vận động viên, các tài năng thể thao đã đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực, châu lục và thế giới tham gia công tác giảng dạy tại các đơn vị đào tạo thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao xây dựng, triển khai các khoá học chuyên môn ngắn hạn các ngành được cấp phép đào tạo tại Trường Đại học FPT nhằm bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng cho các vận động viên, cựu vận động viên, các tài năng thể thao.

ky-ket-4-1683532808.jpeg
Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao và Trường Đại học FPT chụp ảnh lưu niệm với các vận động viên

Kết thúc buổi Lễ, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và ông Tạ Ngọc Cầu - Phó giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT cơ sở Hà Nội đã ký kết thoả thuận.

Lễ Ký kết ngày hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng ghi nhận và thúc đẩy việc đào tạo toàn diện cho các vận động viên thể thao tài năng, đồng thời thúc đẩy tinh thần tập luyện hăng say của các vận động viên.

Mai Anh; Ảnh Văn Duy