Tổ trọng tài nữ đầu tiên sẽ điều khiển trận Đức - Costa Rica

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa quyết định sẽ bố trí tổ trọng tài nữ đầu tiên điều khiển trận đấu tại World Cup năm nay. Trận đấu đáng nhớ này sẽ diễn ra vào 2 giờ ngày 2/12 (giờ Việt Nam) giữa đội tuyển Đức và Costa Rica trong khuôn khổ bảng E.

stephanie-frappart-neuza-back-karen-diaz-medina-1462870-1669794829.jpg
Neuza Back, Stephanie Frappart và Karen Diaz (lần lượt từ trái qua) sẽ điều khiển trận Đức - Costa Rica

Tổ trọng tài gồm Stephanie Frappart, Neuza Back và Karen Diaz sẽ trở thành tổ trọng tài toàn nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu tại giải bóng đá nam vô địch thế giới khi họ được chỉ định phụ trách trận đấu bảng E giữa Costa Rica và Đức rạng sáng 2/12 tới đây. Frappart, 38 tuổi, người Pháp, là trọng tài thứ tư trận đấu giữa Ba Lan và Mexico ở bảng C tuần trước, sẽ giữ vai trò trọng tài chính. Neuza người Brazil và Diaz người Mexico là các trọng tài biên. Trọng tài thứ 4 là nam trọng tài Said Martinez (người Honduras).

Từ đầu World Cup 2022, các nữ trọng tài vẫn thường xuyên được phân công tham gia điều hành các trận đấu nhưng là với vai trò trọng tài thứ 4 như nữ trọng tài Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) hay Salima Mukansanga (Rwanda)... Việc các nữ trọng tài tham gia bắt chính ở World Cup vốn nằm trong kế hoạch của FIFA ở giải đấu năm nay, và việc thực hiện điều đó trên thực tế đã góp phần đưa giải đấu lần này ghi dấu ấn mạnh mẽ vào lịch sử bóng đá thế giới.

Hoàng Trung