Tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Vụ Thư viện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI.

van-hoa-doc-1708919742.jpg
Ảnh minh họa

Sự kiện nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho phát triển văn hóa đọc, góp phần khẳng định vai trò của văn hóa đọc trong việc hình thành trí tuệ, nhân cách, đạo đức và lối sống lành mạnh của con người Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, phát triển văn hóa đọc trong xã hội và khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia ngày một nhiều hơn vào phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, hướng đến phát triển văn hóa đọc bền vững.

Qua đó, cũng đánh giá, làm rõ kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các mô hình phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Khuyến khích các tổ chức và cá nhân hỗ trợ các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu việc tổ chức bám sát mục đích, yêu cầu, nội dung tại Quyết định số 3474/QĐBVHTTDL ngày 14/11/2023 và Quy chế Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc ban hành theo Quyết định số 2608/QĐ-BVHTTDL ngày 7/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sự kiện phải được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng Kế hoạch đề ra.

T.H