Tổ chức Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Trị dự kiến vào ngày 28-30/4/2023.

mon-ngon-1679621914.jpg
Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực.

Với tinh thần của một Lễ hội văn hóa tập trung ở mảng ẩm thực, chủ đề "Hồn dân tộc - Vị quê hương" mang ý nghĩa hội nhập và kết nối thông qua một hành trình trải nghiệm. Quảng Trị trở thành chủ thể dẫn lối và lưu giữ những giá trị trường tồn qua thời gian cho đến sự mới mẻ, hiện đại của hôm nay.

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 diễn ra tại địa điểm tổ chức chính: Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với quy mô quốc gia dự kiến khoảng 80 gian hàng ẩm thực 3 miền của Việt Nam.

Lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 lồng ghép chương trình nghệ thuật chào mừng diễn ra từ 19h00 đến 21h00 ngày đầu tiên của Lễ hội. Nội dung chương trình: Nghi thức khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 tại Quảng Trị, lồng ghép chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền tải thông điệp của Lễ hội. Chương trình sẽ bao gồm các tiết mục biểu diễn của các diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân thể hiện các sắc màu văn hóa dọc mọi miền đất nước thông qua âm nhạc, vũ đạo và hoạt động quảng diễn về ẩm thực.

Hội chợ ẩm thực vùng miền diễn ra từ 09h00 đến 21h00 hàng ngày xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội với ý tưởng sắp xếp khu vực gian hàng theo chủ đề giao thương 3 miền. Nội dung chương trình: tổ chức các gian hàng rực rỡ nhiều màu sắc, tạo nên một hành trình trải nghiệm tinh hoa văn hoá, ẩm thực Việt Nam cho các du khách tham dự Lễ hội thông qua trưng bày, giới thiệu và trình diễn ẩm thực với đặc sản ẩm thực 3 miền, được trình bày theo hình ảnh đặc trưng của các địa phương 3 miền, bao gồm: Khu gian hàng đặc sản miền Bắc, Khu gian hàng đặc sản miền Trung, Khu gian hàng đặc sản Quảng Trị và Khu gian hàng đặc sản miền Nam. Trong khu vực hội chợ cũng sẽ bố trí Khu gian hàng cho các doanh nghiệp, nhà tài trợ với các sản phẩm ẩm thực nổi bật. Tổng cộng có khoảng 80 gian hàng ẩm thực 3 miền và các gian hàng đồ uống phong phú cho khách tham quan và trải nghiệm.

Bên cạnh đó, có các hoạt động bên lề. Du khách sẽ được tham gia các minigame và được nhận những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ. Khu vực sẽ được điều phối bởi MC hoạt náo, tạo nên một khu vực thu hút sự tham gia của đông đảo du khách và quảng bá văn hóa ẩm thực cũng như hình ảnh của các nhà tài trợ. Đồng thời trong khu vực, du khách cũng sẽ được thưởng thức và tận hưởng những giây phút thư giãn cùng các hoạt động biểu diễn văn hoá văn nghệ truyền thống. Chương trình sẽ bao gồm các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, tạo ra một không gian giải trí cho du khách thông qua âm nhạc, vũ đạo hấp dẫn.

Lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam như sau: Quảng diễn giới thiệu ẩm thực 3 miền thông qua các màn trình diễn do các đầu bếp hàng đầu thực hiện. Lễ trình diễn không chỉ tập trung vào trình diễn kỹ thuật nấu ăn, mà còn tạo nên sự kết nối, truyền tải ý nghĩa của từng món ăn, đồ uống, mang văn hóa, cảm xúc, suy tưởng của những con người đương đại đang gắn kết cùng nhau. Xác lập kỷ lục mới (dự kiến): Đây sẽ là điểm nhấn ghi lại dấu ấn của sự kiện, có thể xem xét lựa chọn các kỷ lục phù hợp với chủ đề và quy mô Lễ hội.

Chương trình âm nhạc Sunset Chill diễn ra từ 18h00 đến 19h00 hàng ngày tại khu vực Sân khấu phụ. Du khách sẽ được hoà mình vào ánh hoàng hôn thơ mộng, thả hồn theo từng bản nhạc, thưởng thức đồ uống và tận hưởng những giây phút thư giãn cùng chương trình âm nhạc mang tên Sunset Chill. Thể loại âm nhạc: Pop, Acoustic, Tropical...

P.V