Tổ chức kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu

Từ ngày 27/6 đến ngày 2/7/2022, Vụ Pháp chế sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Điện Biên, Lai Châu.

Việc kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nhằm đánh giá công tác tham mưu xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu. Đồng thời theo dõi tình hình thi hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt là lĩnh vực trọng tâm năm 2022 tại địa phương để đánh giá khách quan và kiến nghị phương án xử lý phù hợp, bảo đảm hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước đồng thời phù hợp với thực tiễn.

Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ tổ chức họp làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và các cơ quan, đơn vị có liên quan về kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương. Khảo sát, đánh giá thực tế tình hình thi hành pháp luật về tổ chức, hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở; về thực hiện các chính sách hỗ trợ tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 theo các nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tình hình thực hiện quy định pháp luật của địa phương về chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao. Xây dựng báo cáo theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch tại các địa phương.

P.V