Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện "Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam" tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến vào tháng 11 và tháng 12 năm 2023.

9228-1682591548.png
Triển lãm Mỹ thuật.

Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần với mục đích tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật (2020-2023), ghi nhận những thành tựu sáng tác của các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam. Thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam.

Tổng kết đánh giá những thành tựu sáng tác, thực trạng lực lượng, xu hướng sáng tác, năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ sáng tác mỹ thuật hiện nay. Qua Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà nước và xã hội có cái nhìn toàn diện về nền mỹ thuật Việt Nam. Từ đó có chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy nền mỹ thuật Việt Nam phát triển trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế. Giúp công chúng yêu nghệ thuật có dịp hưởng thụ các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, xuất sắc. Góp phần phát triển thị trường Mỹ thuật Việt Nam, giúp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp cận các tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

Đối tượng gửi tác phẩm tham gia triển lãm là các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam ở trong nước và các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc là Việt kiều ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật là công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài.

Nội dung tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các vấn đề của đời sống đương đại. Khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo mới về nội dung và hình thức thể hiện. Tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2020 đến năm 2023.

Tuyển chọn tác phẩm qua 2 vòng. Vòng 1 gửi ảnh chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn. Mỗi tác giả được gửi tham gia tối đa 3 tác phẩm. Vòng 2: sau khi có kết quả tuyển chọn ở Vòng 1, Ban Tổ chức sẽ thông báo đến các tác giả đã được chọn qua Vòng 1 gửi tác phẩm đến để chấm giải thưởng.

Triển lãm trưng bày các loại hình nghệ thuật gồm: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Nghệ thuật sắp đặt, Nghệ thuật trình diễn, Video Art... và các hình thức nghệ thuật đương đại khác.

Ban Tổ chức nhận ảnh chụp tác phẩm từ nay đến hết ngày 15/9/2023. Địa chỉ nhận ảnh chụp tác phẩm tại Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

H.H