Tình nguyện viên Bắc Giang làm Lễ xuất quân phục vụ SEA Games 31

Chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ xuất quân đội tình nguyện viên hỗ trợ công tác tổ chức môn cầu lông SEA Games 31 tại Bắc Giang.

Tham dự buổi lễ có 77 tình nguyện viên là giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh ưu tú, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc một số ngôn ngữ khác sử dụng trong khu vực Đông Nam Á. Đội ngũ tình nguyện viên được lựa chọn và tập huấn kỹ lưỡng, đều có sức khỏe, nhiệt tình, giao tiếp tốt, có kiến thức cơ bản về thể thao, hiểu biết văn hóa, con người Bắc Giang và đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Đây là những gương mặt đại diện không chỉ cho lực lượng tình nguyện viên mà còn đại diện cho con người Bắc Giang, đất nước Việt Nam.

tnv-1652409756.jpg
 

Các tình nguyện viên có nhiệm vụ đưa đón khách mời, đoàn huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài các nước tham dự SEA Games 31 tại Bắc Giang; hướng dẫn các đoàn di chuyển; tham gia lễ tân, hướng dẫn giao thông tại các khu vực thi đấu và nơi ăn ở của các đoàn, phiên dịch, hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, cơ sở y tế, khu vực báo chí, khách sạn.

Tại Lễ xuất quân, các tình nguyện viên cùng nhau trao đổi, hứa quyết tâm nỗ lực phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 và tham gia tích cực, hiệu quả vào việc quảng bá hình ảnh con người Bắc Giang thân thiện, văn minh, giới thiệu về vùng đất Bắc Giang tươi đẹp, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Ban Tổ chức Lễ xuất quân đã trao tặng các tình nguyện viên những chiếc áo xanh thể hiện ý chí, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Bắc Giang vào các hoạt động xung kích.

Minh Thu