Tình cũ kiện Tiger Woods, đòi bồi thường 30 triệu USD

Erica Herman, người yêu cũ của Tiger Woods, tuyên bố tay golf này từng lạm dụng tình dục cô và đâm đơn ra tòa kiện đòi 30 triệu USD tiền bồi thường- một kết thúc không mấy vui vẻ cho chuyện tình ái từng kéo dài 6 năm giữa hai người.

tiger1-1678347150.jpg
Erica Herman (trái) khởi kiện Tiger Woods đòi bồi thường 30 triệu USD

Erica Herman, 39 tuổi, đã đưa ra cáo buộc gây sửng sốt trong một vụ kiện, trong đó cô đang cố gắng hủy bỏ Thỏa thuận không được tiết lộ (NDA) mà cô tuyên bố là đã bị ép ký. Herman không đi vào chi tiết về những cáo buộc lạm dụng, chỉ đánh dấu vào ô “có” dưới câu hỏi “Trường hợp này có liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dục không?”. Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail (Anh), Herman đang kiện Woods để đòi bồi thường 30 triệu USD vì “tổn thương tinh thần nghiêm trọng”.

Herman tiết lộ rằng, Woods đã lừa cô rời khỏi biệt thự ở Florida, nơi họ từng sống cùng nhau trong sáu năm. Cô nói trong các giấy tờ nộp vào tháng 10 năm ngoái, rằng tay golf cựu số một thế giới đã thuyết phục cô đi nghỉ ngắn ngày và khi cô ấy đến sân bay, đại diện của anh nói với cô ấy rằng, cô đã bị cấm cửa. Herman tuyên bố, các đại diện của Woods đã lấy đi 40.000 USD tiền cá nhân của cô và đưa ra “những cáo buộc phỉ báng và vu khống” về cách cô ấy nhận được số tiền.

tiger-woods-1678347198.jpg

Cô đang đòi hơn 30 triệu USD cho những tổn thương tinh thần “nghiêm trọng” mà cô đã phải gánh chịu. Theo Herman, lẽ ra cô được phép sống trong ngôi nhà ở Hobe Sound, Florida thêm 5 năm nhưng Woods đã dùng “thủ đoạn” sau khi chia tay cô hồi tháng 10. Herman cũng kiện quỹ tín thác của Tiger - Jupiter Island Irrevocable Homestead Trust - là chủ sở hữu hợp pháp của dinh thự của anh ta ở Hobe Sound, nơi cả hai đã sống cùng nhau trong sáu năm.

Đơn khiếu nại nói rằng, cô đã cung cấp “các dịch vụ có giá trị” theo yêu cầu của Woods như một phần của “thỏa thuận thuê nhà bằng miệng”. Herman nói rằng điều này cho cô quyền sống trong ngôi nhà trong “một khoảng thời gian nhất định”. Vụ kiện, được đệ trình như một vụ kiện ủy thác, nêu rõ: “Tất cả các chi phí liên quan đến nơi cư trú của (Herman) đã được bị đơn hoặc các đặc quyền của họ thanh toán đầy đủ. Thỏa thuận này đã được thực hiện đầy đủ trong khoảng thời gian sáu năm trước khi các sự kiện dẫn đến vụ kiện này. Các nhiệm vụ mà nguyên đơn đã thực hiện rất rộng rãi và có tính chất phi thường so với hoàn cảnh và môi trường chung mà cô ấy sống”.

tiger-1678347197.jpeg

Theo Herman, còn 5 năm trong thỏa thuận miệng để cô ấy sống tại khu nhà khi Woods tham gia vào "các hành vi bị cấm". Herman tuyên bố trong các tài liệu pháp lý riêng biệt rằng NDA mà cô buộc phải ký trước đó đang được thực thi một cách sai trái đối với cô, trích dẫn Đạo luật Lên tiếng. Đạo luật quy định rằng, NDA không có hiệu lực thi hành nếu đã được đồng ý trước khi xảy ra tranh chấp liên quan đến tấn công tình dục hoặc quấy rối tình dục. Và Herman cho biết trong hồ sơ rằng cô bị áp lực phải giữ im lặng và tuân thủ NDA bởi sự tin tưởng riêng tư của Woods…

Mai Anh