Tim Merlier lập hat-trick thắng chặng tại UAE Tour 2024

"Ngôi sao" người Bỉ - Tim Merlier (Soudal-Quick-Step) - đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 6 cuộc đua Xe đạp UAE Tour 2024 bằng màn nước rút vô đối.

UAE Tour 2024 tiếp tục có một ngày thi đấu hấp dẫn. Dù lộ trình chỉ 138km từ Louvre Abu Dhabi đến Abu Dhabi Breakwater nhưng cũng bào mòn thể lực các vận động viên bởi hành trình đi băng qua sa mạc đầy nắng gió.

Thế nên, sau khi xuất phát không lâu, những đợt tấn công mạnh mẽ đã giúp một số tay đua thực sự có tham vọng thoát đi gồm: Henri Uhlig, Juan Pedro López, Eddy Finé, Marco Murgano và Jonas Rickaert. Nhóm này có được sự đồng lòng và thực sự cố gắng tạo bất ngờ ở một chặng đua đường bằng này.

Nhưng với sự áp đảo về số lượng và có hầu hết các đội đua mạnh, đoàn đông phía sau không quá nỗ lực vẫn bắt lại nhóm đi đầu chỉ sau 12km. Đó cũng là lúc bắt đầu những toan tính ở điểm rút sprint của “những đứa con thần gió”.

tim-1708840155.webp
Tim Merlier khẳng định sức mạnh về nước rút

Sau đó, những đợt tấn công nhỏ vẫn liên tục nổ ra nhưng đều không thể vượt qua sự kiểm soát của các đội mạnh để một lần nữa, thắng thua chặng ở UAE Tour 2024 phải giải quyết bằng màn độ tốc độ nước rút tại đích đến.

Với sự hỗ trợ của đội Soudal-Quick-Step, Tim Merlier đã có được vị trí thuận lợi ở màn nước rút. Anh cũng đã chứng minh được kỹ năng chọn vị trí và chạy nước rút vô đối của mình tại giải.

Nhờ vậy, Tim Merlier đã tung nước rút xuất sắc vượt qua sự cạnh tranh của Arvid de Kleijn và Phil Bauhaus để giành chiến thắng ở chặng 6 với thời gian 3 giờ 2 phút 14 giây. Đây cũng là lần thứ ba tay đua người Bỉ thắng chặng ở cuộc đua năm nay.

Chiến thắng này giúp Tim Merlier giữ vững Áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp với 76 điểm, bỏ xa người thứ hai Mark Stewart (Corratec - Vini Fantini) đến 28 điểm.

Sau 6 chặng, Jay Vine (UAE Emirates) vẫn mặc Áo đỏ tổng sắp từ tay đồng đội với thành tích 18 giờ 52 phút 23 giây, hơn 11 giây so với người thứ hai Ben O'Connor.

Theo CyclingNews