Tiger Woods trở thành Phó Chủ tịch PGA Tour Enterprises

Hôm qua (6/3), Tiger Woods đã chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị gồm 13 thành viên của PGA Tour Enterprises.

Hội đồng quản trị này sẽ lãnh đạo các hoạt động thương mại liên quan đến PGA Tour, tập trung vào việc thúc đẩy sự tham gia và phát triển của người hâm mộ, cũng như phát triển các phương tiện truyền thông mới, hoạt động tài trợ và cơ hội thương mại. Tất cả 6 Giám đốc Người chơi từ Ban Chính sách PGA Tour đồng thời sẽ phục vụ trong hội đồng quản trị của Enterprises, một nhóm bao gồm nhà vô địch 15 giải Major - Tiger Woods cùng Patrick Cantlay, Peter Malnati, Adam Scott, Webb Simpson và Jordan Spieth.

woods-1709787893.jpg
Tiger Woods

Cựu golf thủ PGA Tour - Joe Ogilvie - được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị sau khi các Giám đốc Người chơi xác định lợi ích của việc có một "Giám đốc Liên lạc" trong cả 2 hội đồng quản trị. "Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục xây dựng PGA Tour thành giải đấu cấp cao nhất trong làng golf chuyên nghiệp"- các Giám đốc Người chơi và Giám đốc Liên lạc cho biết trong một tuyên bố chung - "Đây là cơ hội để chúng tôi tạo ra một thứ gì đó đặc biệt, không chỉ mang lại nhiều giá trị hơn cho PGA Tour mà còn mang lại lợi ích và phát triển lượng người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu".

Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan và Joe Gorder - Giám đốc Độc lập của Ban Chính sách PGA Tour - sẽ trở thành đại diện của giải đấu có trụ sở tại Mỹ trong hội đồng quản trị của Enterprises, với Monahan giữ chức Giám đốc Điều hành. Các thành viên hội đồng quản trị khác sẽ đến từ Strategic Sports Group (SSG), một tổ hợp gồm các chủ sở hữu đội thể thao Hoa Kỳ, những người đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD vào tháng Giêng, biến họ thành chủ sở hữu vốn chủ sở hữu của PGA Tour Enterprises. 4 Giám đốc SSG là: John Henry - chủ sở hữu chính của Fenway Sports Group; Arthur Blank - chủ sở hữu của Atlanta Falcons (NFL); Andrew Cohen - Phó Chủ tịch New York Mets (MLB); và Sam Kennedy - đối tác của Fenway Sports Group.

Tháng 6 năm ngoái, làng Golf thế giới chứng kiến PGA Tour và Quỹ đầu tư công Saudi Arabia, từ chỗ cạnh tranh với nhau chuyển sang cùng nhau hợp tác. Quyết định này đã khiến cho nhiều thành viên của hội phản ứng dữ dội khi họ không được tham gia và không biết tính chất của cuộc đàm phán. Chính vì vậy, PGA Tour đã quyết định mời 1 golfer có sức ảnh hưởng lớn vào thành phần của Ủy ban. Theo đó, Tiger Woods trở thành thành viên thứ sáu của Ủy ban Chính sách tại PGA Tour. Với uy tín lớn và mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của môn Golf, Woods đã nhận lời và trở thành Phó Chủ tịch, sau cuộc họp mới nhất của Ủy ban này.

Phương Hạnh (Reuters)