Tiết lộ phí mua Vitor Roque

Căn cứ theo tiết lộ của Giám đốc Deco thì câu lạc bộ Barcelona chiêu mộ Vitor Roque không đắt như những lời đồn thổi.

Barca đạt thoả thuận mua Vitor Roque với Athletico Paranaense hồi mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, vì rào cản tài chính nên đội bóng xứ Catalan không thể đón tuyển thủ Brazil ngay lập tức.

Theo kế hoạch ban đầu, Vitor Roque sẽ chính thức gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào mùa hè năm nay. Thế nhưng, vì cần tăng cường hàng công gấp và đáp ứng được đòi hỏi tài chính của La Liga nên Barca đã đón Tigrinho ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa kết thúc.

Theo nhiều nguồn tin, giá của Tigrinho là 35 triệu euro kèm 25 triệu euro biến phí. Trang Transfermarkt cho biết, mức phí cố định Barca phải thanh toán cho Athletico Paranaense là 40 triệu euro.

roque-1707192537.jpeg
Vitor Roque bắt đầu hoà nhập rất tốt với Barca

Trái ngược với đồn thổi, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc Deco khẳng định, Barca chỉ phải trả 30 triệu euro phí cố định để có Tigrinho. Số còn lại Blaugrana sẽ thanh toán cho đội bóng Brazil tuỳ thuộc vào thành tích của tiền đạo 18 tuổi.

Ông Deco cho biết: “Vitor Roque? Tôi nghĩ các đã giết chàng trai trẻ này ngay cả trước khi cậu ấy bắt đầu thi đấu cho Barca (thổi phồng phí chuyển nhượng gây áp lực cho Vitor Roque). Chúng tôi đã trả 30 triệu euro cho cậu ấy và thanh toán phần còn lại phụ thuộc vào màn trình diễn của Vitor Roque. Tôi hy vọng, chúng tôi cũng phải thanh toán biến phí cho Vitor Roque như đã làm với trường hợp của Pedri (Deco hy vọng Vitor Roque toả sáng tại Barca)”.

Tigrinho là hợp đồng duy nhất của Barcelona ở phiên chợ mùa đông vừa kết thúc. Căn cứ vào tiết lộ của ông Deco, Vitor Roque là thương vụ đắt giá nhất kì chuyển nhượng tháng 1/2024 cùng Sacha Boey (Bayern mua hậu vệ người Pháp từ Galatasaray với giá 30 triệu euro, chưa tính biến phí).

Tại Barcelona, Vitor Roque đã phần nào chứng tỏ tài năng. Tigrinho liên tiếp ghi bàn ở 2 trận thắng gần nhất của Barcelona trước Osasuna và Alaves tại La Liga.

Ở trận thắng Alaves tại vòng 23 cách đây 1 ngày, Vitor Roque không may dính thẻ đỏ oan uổng. Giám đốc Deco xác nhận, Barca đã đâm đơn kháng cáo cho tuyển thủ Brazil.

Trang Trang