Tiền vệ Yves Bissouma đã được xóa cáo buộc tấn công tình dục

Tiền vệ tân binh của Tottenham - Yves Bissouma - đã được xóa cáo buộc tấn công tình dục hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi anh bị bắt tại một hộp đêm ở Brighton rồi được tại ngoại.

Mùa hè năm nay, Tottenham đã hành động vô cùng nhanh nhẹn trên thị trường chuyển nhượng. Khi các đối thủ còn đang "kén cá chọn canh", Gà trống sớm chốt hợp đồng với Ivan Perisic và Fraser Forster. Nhưng bản hợp đồng chất lượng nhất của họ phải là Yves Bissouma. Bissouma, 25 tuổi, đã có 4 năm khoác áo Brighton trước khi Tottenham.

Phong độ xuất sắc của Bissouma ở mùa giải gần đây đã thuyết phục huấn luyện viên Antonio Conte. Cách đây hơn 10 ngày, Tottenham đã chồng đủ 25 triệu bảng cho Brighton để đổi lấy chữ ký của Bissouma. Tuyển thủ Mali ký hợp đồng kéo dài 4 năm với đội bóng Bắc London.

bissouma-1656547220.jpeg
Tân binh 25 triệu bảng của Tottenham được minh oan

Vào tháng 10/2018, Bissouma và một người đàn ông khoảng 40 tuổi bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi tấn công tình dục một phụ nữ ở một hộp đêm bên bờ biển Brighton. Sau đó, tuyển thủ Mali được bảo lãnh tại ngoại và chờ kết quả điều tra. May mắn cho Bissouma vì Brighton vẫn cho phép anh thi đấu trong thời gian chờ kết quả của cảnh sát.

Tuyển thủ Mali đã phải sửa đổi các điều kiện tại ngoại để tham dự Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON) hồi tháng 1/2022 và các cuộc điều tra từ đó vẫn được tiến hành. Dù vậy, do không có thêm hành động pháp lý nào, Bissouma đã được thả tự do. Một phát ngôn viên của cảnh sát Sussex nói với Sportsmail: "Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đến từ Brighton bị bắt vì nghi ngờ tấn công tình dục đã được gia hạn bảo lãnh có điều kiện đến ngày 4/7/2022. Một người đàn ông ở độ tuổi 20, cũng đến từ Brighton, bị bắt vì nghi ngờ tấn công tình dục đã được trả tự do mà không có thêm hành động nào được thực hiện. Cuộc điều tra đang diễn ra và không có thông tin bổ sung nào có sẵn tại thời điểm này".

Với việc được xóa cáo buộc tấn công tình dục, Yves Bissouma sẽ có tâm lý thoải mái hơn, đồng thời có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho CLB mới Tottenham. Ước mơ của tuyển thủ Mali là được chơi ở Champions League và điều đó sẽ thành hiện thực ở mùa giải mới nếu anh chiếm được niềm tin từ huấn luyện viên Conte.

Tại Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022, "ngôi sao" của Brighton có 1,9 lần thu hồi bóng, 1,8 lần giải nguy, 2,9 lần tắc bóng và 5,6 pha tranh chấp tay đôi thành công mỗi 90 phút. Để so sánh, Fabinho chỉ có 1,6 lần tắc bóng, 1,4 lần thu hồi bóng, 0,8 pha giải nguy và 4,4 lần tranh chấp thành công mỗi trận. Sở hữu những thông số phòng ngự ấn tượng hơn tiền vệ của Liverpool, nhiều người nghĩ rằng, Bissouma là dạng cầu thủ chỉ biết cậy sức. Nhưng họ đã sai nhầm.

Khi có bóng, tân binh của Tottenham cũng chơi tuyệt hay. Anh có tỉ lệ chuyền bóng thành công 89% và 1,2 pha đi bóng qua người thành công mỗi trận. Một lần nữa, Fabinho tiếp tục lép vế hơn trong khía cạnh này, với 87% đường chuyền chính xác và 0,4 pha đi bóng thành công mỗi 90 phút.

Bảo Ngọc