Tiền vệ Marco Verratti gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain

Trong nỗ lực giữ chân các trụ cột, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã thuyết phục thành công tiền vệ người Italia - Marco Verratti - ký tên vào bản hợp đồng mới.

Chỉ vài giờ sau chiến thắng trước Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 29/12, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã thông báo gia hạn hợp đồng mới đến tháng 6/2026 với tiền vệ Marco Verratti. Nếu đi hết giao kèo này, tuyển thủ Italia sẽ gắn bó với đội bóng Paris đến năm 34 tuổi.

Trước đó, tiền vệ Marco Verratti gia nhập PSG từ Pescara vào năm 2012. Tuyển thủ Italia hiện là cầu thủ ngoại có thâm niên nhất tại đội bóng thành Paris.

hop-dong-1672301717.jfif
Tiền vệ Marco Verratti đã có 10 năm gắn bó sự  nghiệp với PSG

Trong 1 thập kỉ cống hiến cho PSG, Marco Verratti đã giành 29 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 8 ngôi quán quân Ligue 1. Một trong những danh hiệu lớn mà tiền vệ 30 tuổi vẫn chưa đoạt được tại đội bóng Paris là Champions League.

Vui mừng sau khi cam kết tương lai với đội bóng nước Pháp, Marco Verratti chia sẻ trên Twitter: “Gia hạn hợp đồng với PSG là niềm tự hào lớn với tôi. Tôi coi thành phố này như quê hương thứ hai của mình. Tôi luôn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ câu lạc bộ và những NHM, tôi rất biết ơn vì điều đó. Rõ ràng tôi sẽ viết tiếp câu chuyện của mình ở đây”.

Theo truyền thông Pháp và Italia, tiền vệ Marco Verratti được tăng lương đáng kể trong hợp đồng mới. Hiện tại, tiền vệ 30 tuổi nhận 12 triệu euro/năm sau thuế tại PSG.

Sau Marco Verratti, PSG sẽ trói chân thêm 1 ngôi sao lớn nữa là Lionel Messi. Tuyển thủ Argentina đã chốt giao kèo với Les Parisiens. Hiện tại, Messi vẫn dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình tại quê hương Rosario. Đây được xem là đặc quyền PSG trao cho Messi bởi nhiều cầu thủ khác chơi trận chung kết World Cup 2022 đã trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ chủ quản từ đầu tuần này.

Theo báo chí Pháp, Messi có thể sẽ trở lại Paris vào đầu năm 2023, có thể là ngày 2 hoặc 3/1. Sau đó, siêu sao người Argentina dự kiến ra sân trong trận gặp Angers vào ngày 12/1. Cùng với đó, tiền đạo 35 tuổi sẽ chính thức kí hợp đồng mới khi trở lại Paris vào đầu năm 2023.