Tiền vệ Franck Kessie chia tay AC Milan sau khi vô địch Serie A

Sau khi cùng AC Milan giành chức vô địch Serie A mùa giải 2021-2022, tiền vệ Franck Kessie đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milano.

Ở mùa giải 2021-2022, AC Milan đã vượt qua đại kình địch cùng thành phố là Inter Milan để giành chức vô địch Serie A.

Theo đó, đội quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cán đích ở vị trí số 1 chung cuộc với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Inter Milan (86 so với 84). Đây là danh hiệu Scudetto thứ 19 của AC Milan và là lần đầu tiên Rossoneri đăng quang Serie A kể từ mùa giải 2010-2011. Họ đã cân bằng thành tích vô địch của Inter Milan. Dẫn đầu vẫn đang là Juventus với 36 chức vô địch.

Sau khi cùng AC Milan vô địch Serie A mùa giải năm nay, tiền vệ Franck Kessie đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng áo đỏ đen thành Milano.

Thông điệp trên trang mạng xã hội cá nhân của Franck Kessie cho biết: “Sau 5 năm, tôi không thể hy vọng sẽ kết thúc trải nghiệm tuyệt vời này theo cách tốt đẹp hơn thế! Một cảm xúc khó tả: chúng tôi là nhà vô địch Italia!”

franck-kessie-1653697157.jpg
Tiền vệ Franck Kessie chia tay AC Milan sau 5 năm gắn bó

Trong bài chia sẻ của mình, Franck Kessie cũng gửi lời cảm ơn đến sự cổ vũ của các fan hâm mộ AC Milan trong suốt thời gian qua: “Tự hào vì đã khoác chiếc áo vinh quang này và đã chia sẻ hành trình này với một số bạn đồng hành tuyệt vời! Cám ơn vì tất cả! Cảm ơn tất cả! "Chủ tịch" của các bạn”.

Đính kèm dòng trạng thái này, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đăng tải một clip ngắn. Clip này tóm tắt quá trình từ ngày Franck Kessie tới Milan cho đến khi vô địch Serie A 2021-2022.

Chức vô địch Serie A mùa giải 2021-2022 vừa qua là danh hiệu duy nhất Franck Kessie giành được với AC Milan. Trước đó, tiền vệ 25 tuổi gia nhập Rossoneri vào mùa Hè 2017 từ Atalanta theo dạng cho mượn 2 năm. Hợp đồng có điều khoản buộc Rossoneri phải mua đứt.

Sau 5 năm khoác áo Milan, Franck Kessie trở thành 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất Serie A và châu Âu. Hợp đồng của tuyển thủ Bờ Biển Ngà hết vào ngày 30/6/2022. Dù nhận được nhiều lời đề nghị từ câu lạc bộ chủ quản nhưng Franck Kessie đã quyết định không gia hạn với AC Milan để ra đi theo dạng miễn phí.

Hiện tiền vệ Franck Kessie chưa tiết lộ bến đỗ tương lai. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có chuyên gia Fabrizio Romano, xác nhận cầu thủ 25 tuổi sẽ gia nhập Barcelona của đấu trường La Liga.

Theo chuyên gia chuyển nhượng này, tiền vệ Franck Kessie đã kí hợp đồng 4 năm và vượt qua cuộc kiểm tra y tế với Blaugrana. Tại đội chủ sân Nou Camp, tuyển thủ Bờ Biển Ngà nhận mức lương 7 triệu euro/mùa. Franck Kessie sẽ đến Barcelona để hoàn tất hợp đồng và ra mắt trong ít ngày tới sau khi kết thúc hợp đồng với AC Milan.

Kim Anh