Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: “Đội tuyển Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện nhanh nhất đấu pháp của huấn luyện viên trưởng”

Tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng cho biết, đội tuyển Việt Nam đang tận dụng tối đa quỹ thời gian trong đợt tập trung ngắn ngày dịp FIFA Days tháng 9, cố gắng hoàn thiện nhanh nhất đấu pháp của huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik nhằm có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp tuyển Nga và Thái Lan tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

1-1725287781.jpg
Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 2/9

“Trong 2 ngày vừa qua, đội tuyển chào đón sự trở lại của một số cầu thủ chấn thương hay một số cầu thủ lâu lắm mới góp mặt ở đội tuyển quốc gia như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức,… Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đã làm việc cật lực trong những buổi tập vừa qua. Mọi người phải làm việc tích cực, bởi quá trình chuẩn bị cho các trận đấu chỉ có khoảng 3-4 ngày”, Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập của đội tuyển chiều 2/9.

2-1725287782.jpg

Tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Nga vào ngày 5/9. Đây là trận đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo khán giả hâm mộ, bởi lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam có dịp thử sức với đối thủ đang xếp hạng 33 thế giới. Theo lịch trình, đội tuyển xứ Bạch dương sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 4/9, tức 1 ngày trước trận đấu. Tuy nhiên, theo đánh giá của Đỗ Hùng Dũng, điều này không phải là trở ngại lớn đối với đoàn quân của huấn luyện viên Valery Karpin. “Với cầu thủ chuyên nghiệp ở đội tuyển Nga thì việc có 1 hay 2 ngày làm quen điều kiện thi đấu không quá quan trọng với họ. Có thể thời tiết ảnh hưởng đến họ một chút thôi, nhưng tôi nghĩ 2 ngày là đủ để họ thích ứng”, Đỗ Hùng Dũng nói.

3-1725288021.jpg

Mặc dù được tập trung lần này trùng kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh của cả nước, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn miệt mài ra sân tập luyện mỗi ngày. Theo chia sẻ của Đỗ Hùng Dũng, việc không có ngày nghỉ trong kỳ nghỉ cũng là điều bình thường và là nét đặc thù của thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Đỗ Hùng Dũng giãi bày: “Cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi quen với việc không có ngày nghỉ rồi, thậm chí, có thời điểm chúng tôi ra sân thi đấu vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Thực ra, trong kỳ nghỉ này, các cầu thủ đội tuyển quốc gia hay trong màu áo các câu lạc bộ đang chuẩn bị cho V.League đều phải tập luyện. Đã theo nghề bóng đá, được ra sân cống hiến ở bất kỳ ngày nào chúng tôi cũng rất vui. Gia đình cũng phải thích nghi, dần dần quen với việc chúng tôi phải xa nhà đi thi đấu trong những kỳ nghỉ như thế này. Bây giờ, công nghệ và mạng xã hội phát triển nên chúng tôi có nhiều phương thức để có thể giữ liên lạc với người thân. Mọi chuyện vẫn bình thường”.

4-1725287781.jpg

Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hằng ngày tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đầu tiên tại LPBank Cup 2024 gặp đội tuyển Nga.

Để tiếp tục phục vụ người hâm mộ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã triển khai bán vé vào các ngày 5, 9 và 10/9, vé sẽ được bán đồng thời tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Đức Thọ, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

poster-banve-03-1725287782.png