Tiền vệ Bruno Fernandes thoát án phạt treo giò 3 trận

Với việc Man United kháng cáo thành công, tiền vệ Bruno Fernandes sẽ không bị treo giò trong 3 trận đấu tới.

Như đã biết, Bruno Fernandes bị phạt thẻ đỏ cuối hiệp 1 trận đấu tại Old Trafford cuối tuần qua (29/9). Sau khi trượt chân, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phạm lỗi với James Maddison, nhưng không nghiêm trọng. Thế nhưng, trọng tài Kavanagh đã đuổi Bruno Fernandes. VAR không can thiệp ở tình huống này.

Sau thất bại 0-3 của Man United trước Tottenham, Fernandes bức xúc kêu oan: "Ngay cả James Maddison khi đứng dậy cũng nói rằng đó không phải là thẻ đỏ. Nếu là thẻ đỏ, chúng ta phải xem xét nhiều tình huống phạm lỗi khác còn tệ hơn. Tôi không hiểu tại sao VAR không yêu cầu trọng tài xem lại pha bóng".

khang-an-1727840726.jpg
Man United đã thành công trong nỗ lực xoá chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Thực tế, nhiều chuyên gia khẳng định, tấm thẻ đỏ của Fernandes là quá nặng. “Pha phạm lỗi đó của Bruno không quá tệ, nhưng tổng thể thì màn trình diễn của toàn bộ cầu thủ Man United là một nỗi ô nhục. Tôi nghĩ rằng cách họ chơi bóng trong hiệp 1 còn kém cả những đội bóng nghiệp dư", Gary Neville cho biết.

Trong khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag tuyên bố: "Tôi không nghĩ tình huống đó đáng phạt thẻ đỏ. Chúng tôi có những cơ hội rõ ràng và có thể ngược dòng nhưng tấm thẻ đỏ có tác động lớn đến trận đấu".

Bất bình vì quyết định của trọng tài Kavanagh, Man United đã đâm đơn kháng cáo cho Bruno Fernandes. Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Anh đã ra phán quyết cuối cùng về lùm xùm này. Trên trang chủ, FA xác nhận, Man United đã kháng cáo thành công, Bruno Fernandes được xoá thẻ đỏ, và sẽ không bị treo giò 3 trận như luật định.

“Man United đã kháng cáo thành công chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes ở trận đấu với Tottenham. Anh ấy được thi đấu ở 3 trận tới”, trích thông báo của FA.

Trong khi đó, tác giả của tờ Sky Sports cho biết: "Man United khiếu nại thành công về việc Fernandes bị đuổi khỏi sân một cách oan uổng trong trận đấu với Tottenham. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ được ra sân ở các trận gặp Aston Villa, Brentford và West Ham tại Premier League".

Dù được minh oan, nhưng kết quả trận Man United thua Tottenham 0-3 không thể đảo ngược.  Thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou vươn lên thứ tám trên Bảng xếp hạng với 10 điểm, trong khi Man United tụt xuống thứ 13 với 7 điểm cùng hiệu số -3.

Sau trận thua Spurs, Man United sẽ đá 2 trận làm khách "lành ít dữ nhiều" liên tiếp gặp Porto (4/10 tại Europa League) và Aston Villa (6/10 tại vòng 7 Premier League).

Kim Ngân (tổng hợp)