Tiền đạo Victor Osimhen được ủng hộ gia nhập Chelsea

Dù nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, tuy nhiên tiền đạo Victor Osimhen được cho rằng, đang trên đường hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Chelsea.

Tương lai của tiền đạo Victor Osimhen đã được đồn đoán từ đầu kì chuyển nhượng khi "ngôi sao" người Nigeria nhận được sự quan tâm cụ thể từ PSG, Chelsea và Arsenal. Phía Napoli cũng sẵn sàng bán Vua phá lưới Serie A mùa 2022-2023 để lấy chỗ chiêu mộ Romelu Lukaku theo yêu cầu của huấn luyện viên Antonio Conte.

victor-osimhen-1724380227.jpg
Victor Osimhen được ủng hộ gia nhập Chelsea

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa kì chuyển nhượng mùa hè sẽ kết thúc và tương lai của Osimhen đang dần sáng tỏ. Chia sẻ trên trang mạng xã hội mới đây, đồng đội cũ và cũng là bạn thân của Osimhen ở đội tuyển quốc gia, John Ogu đã tiết lộ bến đỗ mới của tiền đạo 25 tuổi. Cụ thể, trên mạng xã hội X, John Ogu viết: “Osimhen đến Chelsea... Chúng ta chờ thôi!!!”.

Trong các chia sẻ trước đó, John Ogu cho biết, anh rất ủng hộ quyết định của Osimhen và ám chỉ rằng, gia nhập Chelsea là lựa chọn đúng đắn.

Bên cạnh tiết lộ của John Ogu, một số tờ báo uy tín ở Anh cho biết, một lãnh đạo của Napoli đang có mặt ở London để đàm phán với Chelsea. Đội bóng Serie A gửi đề nghị mua Lukaku và bán Osimhen cho The Blues. Vụ trao đổi này tương tự như Chelsea mua Joao Felix và bán Conor Gallagher cho Atletico Madrid.

Nếu gia nhập Chelsea, Osimhen sẽ là tân binh thứ 11 ở sân Stamford Bridge mùa hè này. Nhưng đây là tin xấu với cá nhân Nicolas Jackson vì tiền đạo này nhiều khả năng sẽ phải dự bị cho Osimhen trong vai trò ‘số 9’.

Song song với việc chiêu mộ Osimhen, The Blues đang nỗ lực thanh lý không dưới 10 cái tên trong những ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024. Theo đó, Sterling, Lukaku, Chalobah, Chilwell, Broja, Kepa hay Chukwuemeka nằm trong danh sách buộc phải thanh lọc của Chelsea. Tuy nhiên, ngay cả những cái tên rất muốn chuyển đi như Lukaku hay Kepa đang gặp khó trong các cuộc thương thảo với những đội khác.

raheem-sterling-1724380227.jfif
Sterling là một trong những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea

Sterling, Chalobah, Chilwell, Broja và Chukwuemeka chưa có dấu hiệu cho thấy muốn rời The Blues, ngay cả khi không nằm trong kế hoạch của Ban lãnh đạo đội bóng và tân huấn luyện viên Enzo Maresca. Tờ Guardian đánh giá, nếu Chelsea không thể tinh gọn quy mô đội 1 xuống còn khoảng dưới 30 cầu thủ, họ sẽ gặp rắc rối lớn ở mùa giải năm nay.

Trong đó, Sterling nhiều lần khẳng định sẽ ở lại Chelsea để cạnh tranh vị trí. Chỉ đến khi anh bị loại khỏi đội hình đăng ký thi đấu ở trận ra quân Ngoại hạng Anh, bị loại tiếp ở trận gặp Servette sắp tới và cuối cùng bị gạch tên khỏi đội 1 thì cầu thủ này mới chấp nhận mình không còn tương lai ở Stamford Bridge.

Kim Anh (Tổng hợp)