Tiền đạo Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo

Trong đợt tập trung cuối tháng 5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định bổ sung tiền đạo Nguyễn Anh Đức vào thành phần Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với vai trò trợ lý…

nguyen-anh-duc-tung-la-chan-sut-hang-dau-cua-doi-tuyen-viet-nam-1653460494.jpg
Nguyễn Anh Đức từng là chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam

Từng là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Anh Đức đã chia tay đội tuyển nhưng hiện vẫn đang thi đấu và làm trợ lý huấn luyện viên tại câu lạc bộ Long An ở giải hạng Nhất.

Tiền đạo 36 tuổi từng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015, cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và là chân sút hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam. Anh Đức đã có 3 lần chia tay với đội tuyển nhưng vẫn được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lại và tin dùng cho tới cuối năm 2020.

Hồi đầu năm, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Long An và Anh Đức cũng ra sân thi đấu trong vai trò tiền đạo của câu lạc bộ hạng Nhất ở hiệp hai. Anh Đức từng là mẫu tiền đạo ưa thích của huấn luyện viên Park Hang-seo với lối chơi đơn giản và hiệu quả.

Sau trận đấu lượt về với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 11/2019, Anh Đức xin chia tay đội tuyển với lý do chấn thương, nhưng tới tháng 8/2020, ông Park lại thuyết phục Anh Đức quay trở lại đội tuyển, nhưng vì nhiều lý do, chủ yếu phong độ không đảm bảo nên tiền đạo kỳ cựu này không có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam ở lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

cuu-tien-dao-doi-tuyen-viet-nam-nguyen-anh-duc-vua-duoc-bo-nhiem-lam-tro-ly-cho-huan-luyen-vien-park-hang-seo-1653460427.jpg
Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức vừa được bổ nhiệm làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo

Dù vậy, ông Park vẫn chưa thể quên Anh Đức khi quyết định gọi anh trở lại đội tuyển để giữ vai trò trợ lý trong ê kíp huấn luyện ở đội tuyển cùng các cộng sự Lee Young-jin, Lưu Danh Minh, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thế Anh và huấn luyện viên thể lực Park Sung-gyun.

Đội tuyển Việt Nam với việc lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 nằm trong số 12 đội bóng đã chính thức giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không phải thi đấu vòng loại. Trong đợt tập trung lần này, ông Park cũng triệu tập những tuyển thủ tốt nhất do một số đang cùng đội tuyển U23 chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á và các tuyển thủ khác như Tuấn Anh, Xuân Trường… của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vừa thi đấu tại AFC Champions League 2022 cần có thời gian hồi phục thể lực.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào hôm nay, 25/5 tại Hà Nội và có 2 buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu, gặp đội tuyển Afghanistan trên sân Thống Nhất vào ngày 1/6.

Đan Phượng