Tiền đạo Lionel Messi hụt giải Tân binh xuất sắc nhất MLS 2023

Được đánh giá cao nhưng tiền đạo Lionel Messi đã không thể đoạt giải "Tân binh xuất sắc nhất giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2023.

Hôm 30/10 vừa qua, cầu thủ Lionel Messi đã giành giải thưởng Quả bóng Vàng 2023. Đây là sự kiện thường niên được 100 nhà báo đến từ 100 quốc gia đứng đầu Bảng xếp hạng FIFA bỏ phiếu. Erling Haaland và Kylian Mbappe lần lượt xếp sau. Messi lập kỷ lục giành 8 Quả bóng Vàng, đồng thời nâng cách biệt với người xếp thứ hai - Cristiano Ronaldo - lên 3 danh hiệu. Trong thời gian bỏ phiếu Quả bóng Vàng, tiền đạo 36 tuổi giành World Cup 2022 với tuyển Argentina, Ligue 1 với câu lạc bộ Paris Saint-Germain và Leagues Cup với câu lạc bộ Inter Miami.

1-1698977560.jpg
Giakoumakis (giữa) đoạt giải Tân binh hay nhất MLS 2023

Trước khi giành giải thưởng danh giá này, Lionel Messi cũng đã được Ban Tổ chức giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) đề cử giải Tân binh xuất sắc nhất năm 2023 cùng 2 cầu thủ khác là Giorgos Giakoumakis (Atlanta United) và Eduard Lowen (St Louis City).

Quyền bỏ phiếu bầu giải thưởng này thuộc về các cơ quan truyền thông uy tín, các cầu thủ đang thi đấu, huấn luyện viên, Tổng Giám đốc và Giám đốc kỹ thuật các câu lạc bộ trong tháng 10 vừa qua. Dù được kỳ vọng sẽ giành thêm giải thưởng cá nhân ở đấu trường MLS 2023, tuy nhiên theo kết quả bình chọn mới được công bố, Lionel Messi đã hụt giải thưởng này. Thay vào đó, MLS đã vinh danh tiền đạo Giorgos Giakoumakis.

Theo công bố, Giakoumakis nhận được nhiều phiếu bầu nhất với 45,78%. Messi xếp thứ hai với 27,28%, còn Lowen xếp thứ ba với 15,44%. Đây là năm thứ hai liên tiếp Atalanta United giành giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2022, tiền vệ Thiago Almada là người được vinh danh.

Mùa giải 2023, ngay sau khi chuyển đến từ câu lạc bộ Scotland Celtic Glasgow hồi tháng 3, Giakoumakis ghi 17 bàn trong 27 trận MLS cho Atlanta United. Tiền đạo 28 tuổi người Hy Lạp hiện xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới và chỉ kém người dẫn đầu - Denis Bouanga của Los Angeles FC - 3 bàn.

Hôm 1/11, ở vòng 1/8 giai đoạn play-off MLS, Atlanta United thua 0-2 trên sân Colombus Crew. Tuy nhiên, Giakoumakis và đồng đội vẫn còn hy vọng ngược dòng trong trận lượt về.

2-1698977560.jpg
Messi chỉ về nhì ở hạng mục "Tân binh hay nhất MLS 2023"

Atlanta United cũng trở thành câu lạc bộ thứ hai có 3 cầu thủ giành giải. Cầu thủ giành giải đầu tiên của họ là Miguel Almiron vào năm 2017. Almiron gia nhập Newcastle vào năm 2019 và hiện là một trong những "ngôi sao" của giải Ngoại hạng Anh.

Messi gia nhập Inter Miami vào tháng 7 vừa qua, muộn hơn Giakoumakis 4 tháng. Sau đó 1 tháng, tiền đạo người Argentina giúp đội bóng mới giành Leagues Cup và vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, do chấn thương, Messi chỉ chơi 6 trận tại MLS. Vì vậy, khi thấy Messi lọt vào danh sách 3 cầu thủ tranh giải thưởng "Tân binh hay nhất mùa", đã có nhiều ý kiến thắc mắc.

Tuy nhiên, trong những phát biểu với báo giới thời gian qua, Lionel Messi cho biết, không quá quan trọng các giải thưởng cá nhân khi chuyển đến thi đấu ở giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ. Điều khiến anh mãn nguyện nhất là đã cùng Argentina giành chức vô địch World Cup 2022.

Kim Anh (tổng hợp)