Tiền đạo Ibrahimovic đối mặt với nguy cơ "treo giày" sau ca phẫu thuật

Khả năng ra sân thi đấu trở lại của tiền đạo Ibrahimovic bị đặt dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Thụy Điển sẽ phải nghỉ thi đấu từ 7 đến 8 tháng sau ca phẫu thuật dây chẳng đầu gối.

Vào ngày 26/5, câu lạc bộ AC Milan đã bất ngờ đăng tải thông báo cho biết, tiền đạo Ibrahimovic đã phải lên bàn mổ để điều trị chấn thương và cần từ 7 đến 8 tháng để trở lại sân cỏ.

Trang chủ của Milan cho biết: “Chúng tôi xin thông báo Zlatan Ibrahimovic đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối trái do bác sĩ Bertrand Sonnery-Cottet thực hiện, với sự tham dự của Giám đốc y tế câu lạc bộ Stefano Mazzoni, tại Hôpital Jean Mermoz ở Lyon. Đây là cuộc phẫu thuật nội soi khớp và đã được lên kế hoạch thực hiện từ lâu. Chúng tôi buộc phải làm điều này để giải quyết dứt điểm tình trạng mất ổn định của khớp gối thông qua việc tái tạo dây chằng chéo trước, cùng với việc gia cố và phục hồi sụn chêm”.

Sau những thông tin bất ngờ được trang chủ của AC Milan đăng tải, trong một bài đăng trên Instagram rạng sáng ngày 27/5, tiền đạo Ibrahimovic tiết lộ anh đã phải chịu đau đớn trong 6 tháng qua vì không muốn làm ảnh hưởng tới AC Milan trong cuộc đua vô địch Scudetto.

ibrahimovic-1653610300.jpg
Tiền đạo Ibrahimovic cần 7-8 tháng để phục hồi chấn thương 

Tiền đạo Ibrahimovic viết: “Trong 6 tháng qua, tôi đã thi đấu mà không có dây chằng chéo trước đầu gối trái. Đầu gối của tôi bị sưng trong suốt 6 tháng. Trong thời gian này, tôi chỉ có thể ra sân tập luyện cùng đồng đội được 10 lần.

Tôi đã tiêm hơn 20 mũi trong 6 tháng. Tiêm đầu gối mỗi tuần một lần và tiêm thuốc giảm đau mỗi ngày trong 6 tháng. Tôi gần như không thể ngủ được vì cơn đau. Chưa bao giờ tôi phải chịu đựng như vậy ở trong và ngoài sân cỏ. Tôi đã biến điều không thể thành có thể.

“Trong tâm trí tôi, tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là giúp các đồng đội và huấn luyện viên của mình trở thành nhà vô địch Italia vì tôi đã hứa với họ. Hôm nay tôi có một dây chằng chéo mới và một danh hiệu mới”, Ibrahimovic chia sẻ.

Trong trận đấu hạ màn với Sassuolo cuối tuần trước, tiền đạo người Thụy Điển vào sân từ phút 72, thời điểm Milan đã cầm chắc chiến thắng khi dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, ít ai ngờ Ibrahimovic đã phải nhịn đau để hòa mình vào giây phút lịch sử của Milan. Tiền đạo 40 tuổi này sau đó đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc cùng các đồng đội và không có dấu hiệu nào dính chấn thương nặng.

Tuy nhiên, do chấn thương liên miên nên Ibrahimovic không có nhiều dấu ấn ở mùa giải này. Chân sút kỳ cựu người Thụy Điển đã ghi 8 bàn sau 23 lần ra sân ở Serie A mùa này, trong đó chỉ có 11 trận đá chính.

Hợp đồng của Ibrahimovic với AC Milan hết hạn vào tháng 6. Với chấn thương nặng trên, chưa chắc tiền đạo 40 tuổi đã được Rossoneri gia hạn hợp đồng của mình. Thậm chí, Ibrahimovic cũng có thể treo giầy sau khi bình phục từ ca phẫu thuật mới nhất của mình khi "ngôi sao" người Thụy Điển đã 40 tuổi.

Hoàng Anh