Tiafoe và Medvedev giành những tấm vé bán kết đầu tiên tại Indian Wells

Tay vợt người Mỹ - Frances Tiafoe - đã lọt vào vòng bán kết ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp sau khi hạ gục nhà cựu vô địch Cameron Norrie 6-4, 6-4 để lọt vào vòng bốn người cuối cùng tại giải Quần vợt BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ). Đối thủ của anh sẽ là Daniil Medvedev sau khi tay vợt người Nga hạ Alejandro Davidovich Fokina.

tiafoe-1678936678.jpg
Tay vợt Frances Tiafoe

Frances Tiafoe, xếp hạng 16 trên thế giới, đã không thua một séc nào kể từ đầu sự kiện BNP Paribas Open 2023 tới nay. Mắc rất ít sai lầm, phô trương một nền thể lực mạnh mẽ và sức bền mà tuổi trẻ mang lại, Tiafoe đang tiến từng bước vững chắc tới trận chung kết giải Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Norrie, người đã giành danh hiệu vào năm 2021, buộc phải kết thúc chuỗi 8 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng trước Carlos Alcaraz ở chung kết Rio de Janeiro vào tháng trước, khi vấp phải Tiafoe. Hạt giống số 14 Tiafoe sẽ đối đầu với Daniil Medvedev ở vòng tiếp theo.

Hạt giống số 5 Medvedev, sau 3 danh hiệu ATP liên tiếp tại Rotterdam, Doha và Dubai, đã đánh bại Alexander Zverev ở vòng thứ tư bất chấp chấn thương trật mắt cá chân phải ở séc thứ hai. Ở tứ kết, Medvedev tiếp tục cho thấy phong độ bất bại ở thời điểm hiện tại khi thắng không mấy khó khăn trước Davidovich Fokina với tỷ số 6-3, 7-5 và tiến vào bán kết Indian Wells. Như vậy, chuỗi trận thắng liên tiếp tại ATP của anh đã lên tới con số 18. Tay vợt số 6 thế giới cho thấy, anh không chịu ảnh hưởng xấu sau chấn thương mắt cá, thậm chí, sự trở lại của Medvedev còn là một cảnh báo cho Tiafoe rằng, trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng gì.

Minh Tuấn