Thắng Đức kịch tính, tuyển Thụy Sỹ giành suất dự vòng chung kết Davis Cup

Với sự thăng hoa bất ngờ của tay vợt gạo cội Stan Wawrinka, đội tuyển Thụy Sỹ đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Đức ở vòng loại Davis Cup.

davis-cup-1675608191.jpg
Đội tuyển Thụy Sỹ giành suất dự Vòng chung kết Davis Cup 2023

Tay vợt 37 tuổi từng giành 3 Grand Slam và không tham gia sự kiện này kể từ năm 2015, Stan Wawrinka, đã giành chiến thắng kịch tính cho Thụy Sĩ trước Đức ở vòng loại Davis Cup vào thứ Bảy. Từng là thành viên của đội vô địch Davis Cup 2014 của Thụy Sĩ, tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, Wawrinka vẫn làm nên cú lội ngược dòng trước Daniel Altmaier để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 5-7, 6-4 tại Trier. Đây là trận thắng đầu tiên của Wawrinka sau trận thua Alexander Zverev hôm 3/2 và trận đánh đôi hôm 4/2 vừa qua, đồng thời mang lại một trong 12 suất dự vòng bảng Vòng chung kết Davis Cup 2023 vào tháng 9 tới.

Ở các trận đấu khác, đội tuyển Mỹ đã loại Uzbekistan với chiến thắng 4-0, trong khi anh em nhà Ymer, Mikael và Elias, dẫn dắt Thụy Điển giành chiến thắng 3-1 trước Bosnia & Herzegovina. Mackenzie McDonald và Tommy Paul đã giúp đội Mỹ dẫn trước 2-0 vào thứ Sáu trước khi cặp đôi Austin Krajicek và Rajeev Ram đánh bại Sergey Fomin và Sanjar Ayziev 6-2, 6-4. Anh cũng vượt qua vòng bảng khi Cameron Norrie đánh bại Nicolas Mejia 6-4, 6-4 và vượt qua Colombia 3-1 ở Bogota.

Pháp lội ngược dòng sau thất bại 1-2 trước Hungary để giành chiến thắng 3-2 khi Adrian Mannarino và Ugo Humbert xoay chuyển tình thế trong loạt đánh đơn thứ hai - lần lượt hạ gục Marton Fucsovics và Fabian Marozsan. "Tôi rất vui vì chúng tôi đã lọt vào Chung kết. Chơi ở Davis Cup có ý nghĩa rất lớn đối với tôi", Humbert - tay vợt 24 tuổi người Pháp vui mừng nói.

Đội tuyển Serbia cũng vượt qua vòng loại sau khi Nikola Cacic và Filip Krajinovic thắng trận đánh đôi với tỷ số 6-4, 3-6, 6-3 trước Na Uy, mang lại chiến thắng 3-0 cho đội của họ. Hàn Quốc giành chiến thắng 3-2 trước Bỉ và Hà Lan thắng tuyệt đối trước Slovakia với tỷ số 3-0.

Minh Tuấn