Thừa Thiên Huế: Hơn 1.500 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Sự kiện diễn ra ngày 24/3 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân…

2024-03-24giaichay-1711418232.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Huế

Xuất phát tại từ Nghinh Lương Đình nằm ở bờ bắc sông Hương, hơn 1.500 người của 29 đoàn gồm các khối lãnh đạo, đơn vị trường học và lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tham gia nội dung chạy hưởng ứng và chạy tập thể với quãng đường 1,3km vòng quanh quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn Huế.

Theo Ban Tổ chức, trong năm qua phong trào thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, hưởng ứng với lực lượng nòng cốt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang...

Sau phần chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, các vận động viên bước vào thi đấu giải Việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 32 ở các cự ly 6,2km và 4,2km.

Kết quả, Nguyễn Hoàng Anh và Lê Hồ Tường Vi, câu lạc bộ HUR giành giải nhất cự ly 6,2km dành cho nam và nữ. Lê Trọng Phú (huyện Phú Vang) giành giải nhất nam cự ly 4,2km và Nguyễn Thị Như Nguyệt (huyện Hương Thủy) giành giải nhất nữ cự ly 4,2km. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải tập thể cho các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc.

Cung Văn