Thua Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết

Với ưu thế bàn thắng bại vượt trội, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể chơi với tâm lý thoải mái trước Philippines, nhưng thực tế trên sân Army lại là kết quả không mong muốn.

Trước trận đấu cuối cùng ở bảng A với Philippnes, đội tuyển nữ Việt Nam đã cầm chắc tấm vé vào bán kết nhờ có hiệu số bàn thắng bại vượt trội, +5 so với -1 của Myanmar và 0 của Philippnes. Tình thế khó có thể đảo ngược khi thầy trò huấn luyện viên Alan Stajcic phải thắng với cách biệt 3 bàn mới có thể lật ngược tình thế.

huynh-nhu-no-luc-nhung-khong-the-giup-doi-nu-viet-nam-co-duoc-chien-thang-truoc-philippines-1683682517.jpg
Huỳnh Như nỗ lực nhưng không thể giúp đội nữ Việt Nam có được chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Như Huy

Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc không tốt và ngay ở phút 11, thủ môn Kim Thanh buộc phải phạm lỗi trong khu vực 16m50 để ngăn cản tiền đạo Philippines, chịu quả phạt 11m. Tiền vệ Sarina Bolden ghi bàn mở tỷ số cho Philippines.

Trước nguy cơ đánh mất thế trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải có sự điều chỉnh ngay từ phút 30 khi tung tiền vệ Mỹ Anh vào sân thay Hoàng Thị Loan. Sự nhanh nhẹn và tốc độ của Mỹ Anh giúp đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn hẳn và đến phút 42, sau quả tạt bóng của Mỹ Anh, thủ môn Philippines bắt không dính bóng để băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1.

Tương tự như trận bán kết AFF Cup 2022, các cầu thủ nữ Việt Nam bị thất thế và gặp rất nhiều khó khăn trước dàn cầu thủ Philippines vượt trội về thể hình và sức vóc. Hầu hết những pha tranh chấp tay đôi hay chơi bóng bổng, phần thua thiệt đều thuộc về các cầu thủ nữ Việt Nam. Điều huấn luyện viên Mai Đức Chung lo ngại nhất rồi cũng phải đến, khi đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn thua ở cuối trận từ tình huống bóng bổng.

thua-thiet-ve-the-hinh-khien-cau-thu-nu-viet-nam-luon-gap-kho-truoc-philippines-1683682437.jpg
Thua thiệt về thể hình khiến cầu thủ nữ Việt Nam luôn gặp khó trước Philippines. Ảnh: Như Huy

Philippines thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, bóng được chuyền bổng vào trung lộ, thủ môn Kim Thanh lừng khừng không lao ra cản phá, trong khi các trung vệ không thể kèm nổi cầu thủ vừa vào sân Hali Long với pha băng vào kết thúc bằng đầu ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Philippines.

Tuy nhiên, 2 bàn là không đủ để giúp Philippines giành vé vào bán kết. Bảng A môn Bóng đá nữ kết thúc với 3 đội có cùng điểm số, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu nhờ hiệu số +4. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nữ Myanmar đã đánh bại Malaysia với tỷ số đậm 5-1 để kết thúc vòng bảng với 6 điểm và hiệu số +3. Philippines bị loại dù cũng có 6 điểm nhưng hiệu số chỉ là +1.

Tại vòng bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Campuchia - đội xếp thứ nhì tại bảng B - trong khi Thái Lan sẽ gặp Myanmar, diễn ra ngày 12/5.

Cầu thủ ghi bàn

Việt Nam: Bích Thùy (42’)

Philippines: Bolden (13’), Hali Long (83’)

Thùy Trang