Thua Iraq, U23 Indonesia phải tranh vé vớt dự Olympic

Ở trận tranh hạng ba giải Bóng đá U23 châu Á 2024, U23 Indonesia để thua ngược đầy tiếc nuối trước U23 Iraq. Tuy nhiên, cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024 là vẫn còn đối với đội bóng xứ Vạn đảo.

Màn so tài giữa U23 Indonesia và U23 Iraq vào tối 2/5 là trận đấu tranh hạng ba của giải Bóng đá U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, tính chất của cuộc chạm trán này quan trọng không khác gì một trận chung kết. Bởi nếu giành chiến thắng, U23 Indonesia hoặc U23 Iraq sẽ cầm trên tay tấm vé trực tiếp đi đến Olympic Paris 2024.

Đúng với kỳ vọng, 2 đội đã mang đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Các cầu thủ Indonesia tiếp tục bay bổng khi tiếp cận trận đấu với Iraq. Họ nhập cuộc nhanh với lối chơi tấn công cởi mở đã gây nhiều khó khăn cho Iraq. Sự cổ vũ của gần 10.000 cổ động viên trên khán đài càng giúp các cầu thủ Indonesia lên tinh thần và liên tục tạo nhiều cú sút cầu môn nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

indo-1714700765.jpeg
Indonesia vẫn còn hy vọng vào trận tranh play-off để giành suất cuối cùng tham dự Olympic

Những nỗ lực của Indonesia cuối cùng cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số của Jenner ở phút 19. Cú sút sệt, quyết đoán của cầu thủ nhập tịch này đã đánh bại thủ môn Iraq. Đường bóng bay không quá hiểm hóc, nhưng thủ môn đội Iraq bị che bởi số đông cầu thủ trong vòng 16m50 nên đã chậm nhịp khi nỗ lực cứu bóng.

Tuy nhiên, Iraq cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn khi kịp vùng lên tấn công và có bàn gỡ hòa không lâu sau đó. Từ pha đá phạt góc của thủ quân Muntadher Mohammed, thủ môn Ernando Ari (Indonesia) đấm bóng không thành công, để tiền đạo Nihad Mohammed thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần cho Tahseen đánh đầu nối cận thành gỡ hòa cho Iraq.

Sang hiệp 2, 2 đội tiếp tục chơi đôi công kịch tính. Trong đó, U23 Iraq đã tạo ra nhiều cơ hội tốt nhưng không thể tận dụng để ghi bàn thắng nâng tỷ số. 90 phút thi đấu chính thức khép lại với kết quả hòa 1-1.

Ở hiệp phụ đầu tiên, Ali Jasim - chân sút được kỳ vọng nhất của U23 Iraq - cuối cùng đã lên tiếng ở phút 96. Tiền đạo này có pha di chuyển thông minh để thoát ra sau hàng phòng ngự đối phương và dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Tây Á.

Thắng trận này, U23 Iraq đoạt hạng ba chung cuộc giải Bóng đá U23 châu Á 2024, đồng thời giành vé trực tiếp đến Olympic Paris 2024. Ở phía ngược lại, U23 Indonesia dù để thua ở trận tranh hạng ba nhưng vẫn còn cơ hội để dự Olympic. Đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ đá trận play-off liên lục địa với đại diện của châu Phi là U23 Guinea vào ngày 9/5.

Trang Trang