Thua 2 trận, Pegula rời WTA Finals đầu tiên

Jessica Pegula - đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng WTA - đã thất thủ trước số 2 Ons Jabeur trong cuộc so tài đêm 2/11 và chính thức bị loại khỏi giải Quần vợt WTA Finals sau khi thua cả 2 trận.

pegula-1667447016.jpg
Jessica Pegula bị loại khỏi WTA Finals 2022 sau 2 lượt trận

Ons Jabeur khởi đầu không tốt khi thua 1-6 ngay trong séc đấu đầu tiên. Nhưng với một chút điều chỉnh về chiến thuật, tay vợt người Tunisia thể hiện một cách chơi hoàn toàn khác ở trong cả 2 séc còn lại để giành chiến thắng 6-3, 6-3 và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp tại giải quần vợt cuối cùng trong năm 2022 dành cho nữ - WTA Finals. Hiện Jabeur đang có 1 trận thắng (trước Pegula) và 1 trận thua (ở lượt đấu trước với Aryna Sabalenka).

Jabeur - người phụ nữ châu Phi đầu tiên lọt vào vòng chung kết WTA kể từ Amanda Coetzer năm 2001 - đã trở thành tay vợt Tunisia đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu của WTA Finals. Cô thừa nhận: “Thật khó khăn, bởi 2 ngày trước tôi đã cảm thấy vô cùng chán nản sau khi thua ngay lượt đấu đầu tiên. Tôi không có nhiều thời gian ở đây, vì thế thành thật mà nói, những ngày đầu tiên tôi khá khó ngủ". Đây cũng là chiến thắng thứ 2 trong 9 trận đấu trước một đối thủ trong tốp 10 của Jabeur.

Ở trận đấu còn lại, tay vợt số 7 thế giới - Aryna Sabalenka - đã không tạo được bất ngờ nào trước số 5 Maria Sakkari khi cô thua trắng 2-6, 4-6 trước đối thủ Hy Lạp. Như vậy, ngoài Sakkari giành 2 trận thắng và chiếm ưu thế nhất Bảng Nancy Richey, Sabalenka cũng giống Jabeur khi có trong tay 1 trận thắng và 1 trận thua. Ở vòng tới, cô sẽ gặp tay vợt không còn hy vọng, Pegula, còn Jabeur sẽ được thử sức trước đối thủ đang có phong độ rất tốt - Sakkari.

Mai Anh