Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và động viên các đội tuyển chuẩn bị tham dự Olympic 2024

Chiều ngày 2/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã tới Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội thăm và động viên các vận động viên, huấn luyện viên thuộc các đội tuyển quốc gia đã giành vé dự Olympic Paris 2024.

a-1-1719933330.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương thăm hỏi, động viên tuyển boxing Việt Nam

Cùng tham gia đoàn công tác có Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao I (Cục Thể dục thể thao) Hoàng Quốc Vinh cùng chuyên viên phụ trách các bộ môn có vận động viên giành vé dự Olympic 2024.

Đây là chuyến thăm thứ ba kể từ đầu năm 2024 của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dành cho các vận động viên trong quá trình chuẩn bị giành vé và trước khi lên đường dự Thế vận hội. Điều này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với đấu trường lớn nhất thế giới của Thể thao Việt Nam trong năm nay.

thu-truong-1-1719933127.jpg

Tại đây, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng các thành viên trong đoàn đã động viên, khích lệ tinh thần, thăm hỏi vận động viên đội tuyển quốc gia về điều kiện tập luyện, chế độ ăn, nghỉ tại Trung tâm. Đồng thời, lắng nghe chia sẻ về những khó khăn trong tập luyện, thi đấu chuẩn bị cho Olympic Paris (Pháp) 2024.

Báo cáo với Thứ trưởng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển boxing nữ quốc gia Nguyễn Như Cường cho biết, đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Hiện các vận động viên đã có sự chuẩn bị tốt nhất và đang tràn đầy khát khao cống hiến tại Olympic.

a-2-1719933330.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt động viên 2 võ sĩ boxing

Huấn luyện viên Nguyễn Như Cường khẳng định: "Tại kỳ Olympic trước, boxing Việt Nam đã tham dự với 2 vận động viên là Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương. Kỳ Olympic này, boxing Việt Nam cũng góp mặt với 2 vận động viên. Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất".

Boxing là một trong những đội tuyển thành công tại Olympic 2024 khi có tới 2 võ sĩ giành vé dự Thế vận hội hội. Tại kỳ Olympic lần này, huấn luyện viên Nguyễn Như Cường và 2 học trò Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh sẽ lên đường sang Pháp tập huấn vào ngày 4/7. Đến ngày 20/7, đội sẽ nhập Làng Olympic.

a-3-1719933331.jpg
Thứ trưởng mong muốn các vận động viên hãy mang theo lòng tự hào dân tộc, thi đấu với sự bình tĩnh, tự tin

Đến thăm đội tuyển bắn cung, chuyên gia Park Cheasoon cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng dành cho đội. Ông cũng đánh giá cao cung thủ Lê Quốc Phong và cho biết, tại World Cup vừa qua, Phong thi đấu với hơn 100 đối thủ nhưng đã xếp ở vị trí thứ tư.

Tại Olympic lần này, nội dung Phong thi đấu có tổng cộng 64 vận động viên. Vì vậy, nếu giữ được phong độ, thể lực và cái đầu lạnh thì Lê Quốc Phong hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương. Hiện Ánh Nguyệt và Quốc Phong đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho những ngày tranh tài chính thức tại Đại hội.

a-4-1719933331.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi và động viên đội tuyển bắn cung

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: "Theo dõi hành trình của đội tuyển bắn cung Việt Nam, chúng tôi vui mừng vì thành tích của đội tuyển trong hơn 1 năm qua đã có nhiều tiến bộ. Kỳ Olympic này, việc giành vé khó khăn hơn rất nhiều do tính cạnh tranh cao hơn. Dù vậy đội đã giành được 2 vé dự Đại hội, chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực rất lớn.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, chúng tôi mong muốn đội sẽ có bước tiến hơn nữa. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn chuyện của hôm nay, chúng tôi quan tâm các vận động viên tình trạng thế nào, nguyện vọng, mong muốn gì trước khi tham gia tranh tài tại Olympic không".

a-5-1719933331.jpg
Thứ trưởng thăm hỏi thầy trò đội tuyển Judo

Với đội tuyển Judo, báo cáo trước Thứ trưởng, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Duy Khanh cho biết, tại kỳ Olympic này, Hoàng Thị Tình không phải ép cân nhiều nên thể lực và phong độ đảm bảo cho các cuộc thi đấu sắp tới.

Tại các đội tuyển, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đều ân cần hỏi thăm các huấn luyện viên, vận động viên và lưu ý Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội chăm sóc tốt nhất cho các vận động viên cũng như bố trí các bác sĩ tốt nhất để giúp cho quá trình hồi phục, chữa trị chấn thương của các vận động viên.

Thứ trưởng mong muốn các vận động viên hãy mang theo lòng tự hào dân tộc, thi đấu với sự bình tĩnh, tự tin. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Thể dục thể thao bố trí bác sĩ theo sát đội, phục vụ tốt nhất cho quá trình chăm sóc, hồi phục của vận động viên tham dự Thế vận đội.

a-6-1719933331.jpg
Thứ trưởng chỉ đạo Cục Thể dục thể thao bố trí bác sĩ theo sát đội, phục vụ tốt nhất cho quá trình chăm sóc, hồi phục của vận động viên tham dự Thế vận đội

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: "Trải qua một quá trình chuẩn bị nghiêm túc và các giải đấu tích điểm, vận động viên Hoàng Thị Tình đã giành vé dự Olympic. Đây là thành tích đáng khen ngợi của Judo Việt Nam.

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, Olympic sẽ khai mạc, tôi mong Ban huấn luyện hết sức tập trung, đề ra những bài tập, giáo án phù hợp. Chúng ta cũng cần phân tích kỹ các đối thủ, rút ra những điểm mạnh, điểm yếu sau mỗi giải đấu để đề ra chiến thuật phù hợp".