Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đoàn Thể thao Việt Nam

Sáng nay (22/9), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hoàng Đạo Cương - đã tới thăm, động viên đoàn Thể thao Việt Nam đang có mặt tại Hàng Châu (Trung Quốc) tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Cùng thăm đoàn có ông Nguyễn Thế Tùng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải.

thu-truong-1-1695371387.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hoàng Đạo Cương - tới thăm, động viên đoàn Thể thao Việt Nam đang có mặt tại Hàng Châu tham dự ASIAD 19

Tại Làng Vận động viên ASIAD 19, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ vui mừng khi thấy các vận động viên đều có sức khoẻ tốt, tinh thần phấn chấn trước thềm Đại hội lớn. Thứ trưởng căn dặn các huấn luyện viên, chuyên gia, cán bộ đoàn Thể thao Việt Nam phải chăm lo thật chu đáo cho các vận động viên trước khi bước vào “trận đánh” lớn.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, tính đến hết ngày 21/9, đoàn Thể thao Việt Nam đã có 295 thành viên có mặt tại Trung Quốc. Ban Tổ chức đã bố trí cho đoàn Thể thao Việt Nam ở tại 2 toà nhà tại Làng Vận động viên và 5 môn ở tại các khách sạn. Các điều kiện về ăn, ở đều tốt, đảm bảo yêu cầu của Đại hội Thể thao lớn nhất châu lục.

thu-truong-6-1695371388.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt báo cáo về tình hình đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội

Về công tác y tế và kiểm tra doping, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, Trung tâm Dịch vụ chăm sóc sức khỏe vận động viên có diện tích hơn 8.000m2, với 1 phòng khám tổng hợp và 2 phòng y tế cùng nhiều trang thiết bị tập luyện đầy đủ, trong đó có khu vực tập luyện riêng dành cho các vận động viên bơi lội. Đây là khu được đánh giá đầy đủ tiện nghi nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội.

Tính đến hết ngày 21/9, đoàn Thể thao Việt Nam đã tham gia thi đấu 2 môn trong chương trình Đại hội, trong đó, môn Đua thuyền đã thi đấu xuất sắc, có 4 nội dung lọt vào chung kết (nội dung W2X, W4X, W4X, W4-, W8+) và 2 nội dung vào bán kết (ở các nội dung W1x, W4X); môn Bóng đá nam (thắng đội tuyển Mông Cổ với tỷ số 4-2 và thua Iran với tỷ số 0-4).

thu-truong-5-1695371387.jpg
Các lãnh đội báo cáo về quá trình chuẩn bị của các đội tuyển với Thứ trưởng

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã nghe bộ phận y tế báo cáo tình hình chăm sóc sức khoẻ, thể lực cho các vận động viên. Thứ trưởng yêu cầu công tác này phải được thực hiện thật tốt để các vận động viên được chăm sóc tốt nhất, đảm bảo cho các cuộc thi đấu.

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 và ông Ngô Ích Quân - Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 cũng khẳng định: Nhìn chung, các đội tuyển đều được chuẩn bị tốt, đã sẵn sàng cho các cuộc thi đấu.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên, các lãnh đạo, cán bộ Đoàn. Thứ trưởng bày tỏ vui mừng khi thấy các vận động viên đều có tinh thần phấn chấn, thể lực tốt và đã sẵn sàng cho Đại hội.

thu-truong-2-1695371387.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng 

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc đã nhiệt tình cổ vũ các đội tuyển tham dự Đại hội, Thứ trưởng mong muốn các vận động viên hãy nỗ lực, thi đấu, đạt thành tích tốt nhất, đáp lại sự tin, yêu của người hâm mộ và các cấp lãnh đạo đã dành cho Đoàn.

Thứ trưởng cũng đánh giá, đây là kỳ Đại hội đầy khó khăn đòi hỏi các vận động viên phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thi đấu vượt qua chính mình và biết chắt chiu từng cơ hội để giành chiến thắng. Đại hội Thể thao lớn nhất châu lục cũng là nơi tập trung các vận động viên ưu tú của đấu trường thế giới và châu lục trong đó các vận động viên Việt Nam cũng là những vận động viên ưu tú, được tuyển chọn đào tạo. Vì thế mỗi vận động viên hãy nhận thức được rõ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của mình để nỗ lực cao nhất.

thu-truong-3-1695371387.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt tặng áo đồng phục của đoàn Thể thao Việt Nam cho ông Nguyễn Thế Tùng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, đoàn Thể thao Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt khi đội tuyển Olympic có chiến thắng trước đội Olympic Mông Cổ và đội tuyển Đua thuyền Rowing có 4 nội dung vào chung kết. Đó sẽ là khởi đầu tốt để đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tốt hơn trong những ngày sắp tới.

Thứ trưởng cũng căn dặn các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam khi tham dự ASIAD 19 cần thấy rõ vinh dự, trách nhiệm và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, ngoan cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho Nhân dân và nâng cao vị thế của thể thao nước nhà.

thu-truong-4-1695371387.jpg

Bên cạnh việc thi đấu giành thành tích cao, đoàn Thể thao Việt Nam cũng cần tuân thủ quy định của Đại hội, Luật và Điều lệ thi đấu, tôn trọng phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của nước chủ nhà và cố gắng nỗ lực thể hiện và truyền bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong châu lục.

M.H