Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra và động viên các đội tuyển thể thao đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội

Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã đến thăm, động viên, khích lệ tinh thần tập luyện các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trước thềm SEA Games 32. Thứ trưởng đã trực tiếp kiểm tra công tác tập luyện, cơ sở vật chất và nghe các đội tuyển báo cáo tình hình của các môn thi đấu đang tập luyện tại đây.

tthn-7-1676978625.jpg
Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã đến thăm, động viên, khích lệ tinh thần tập luyện các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trước thềm SEA Games 32

Cùng đi có ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Trung tâm Doping và Y học Thể thao Việt Nam và lãnh đạo các Vụ, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Theo báo cáo, ở thời điểm hiện tại, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đang có hơn 1.000 vận động viên thuộc các đội tuyển đang tập trung tập luyện chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng tới đây và gần nhất là SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã ân cần thăm hỏi, động viên và nhắc nhở các vận động viên cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 32 tới đây.

tthn-1-1676978625.jpg
Tới thăm đội tuyển điền kinh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Ban huấn luyện cũng như các vận động viên

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: "Thời gian từ nay tới SEA Games 32 chỉ còn khoảng 2 tháng nữa thôi. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng, vì vậy các huấn luyện viên, vận động viên cần tăng cường cường độ tập luyện, tính toán điểm rơi phong độ để đạt thành tích tốt".

tthn-2-1676978625.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ những khó khăn của đội tuyển bắn súng

Tới thăm đội tuyển điền kinh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Ban huấn luyện cũng như các vận động viên, đặc biệt là việc thiếu săn sóc viên hỗ trợ phục hồi sau tập luyện, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội phải có ngay các giải pháp để tháo gỡ. Thứ trưởng cho biết, chế độ ăn của các vận động viên tại Trung tâm đã được nâng cao từ tháng 2, từ nay đến SEA Games còn rất ít thời gian, do đó, các vận động viên cần tính toán đểm rơi để đạt thành tích tốt. Bên cạnh đó, Thứ trưởng lưu ý, sau SEA Games, các vận động viên cần hướng đến mục tiêu thi đấu tại ASIAD và vòng loại Olympic. Điền kinh là thế mạnh của Thể thao Việt Nam, tuy nhiên, các vận động viên không được chủ quan mà cần tập trung cao độ, nhất là các vận động viên trọng điểm. Cần xây dựng kế hoạch tập luyện, có giải pháp làm quen khí hậu với nơi thi đấu của SEA Games. Mục tiêu đặt ra là điền kinh phấn đấu ở tốp đầu. 

tthn-3-1676978625.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm đội tuyển bắn cung

Thăm đội tuyển bắn súng đang tập luyện chuẩn bị cho ASIAD diễn ra vào tháng 9 tại Hàng Châu (Trung Quốc) cũng như chuẩn bị cho vòng loại Olympic, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã lắng nghe và chia sẻ với những khó khăn của đội tuyển. 

Tại nơi tập luyện của đội bắn cung, hiện có 21 vận động viên đang tập cho các giải ASIAD và giải thế giới, Ban huấn luyện đội tuyển cho biết, những trang thiết bị để tập luyện mang tính đặc thù vì đó là vũ khí thô sơ. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã yêu cầu triển khai thực hiện ngay việc cung cấp trang thiết bị đầy đủ đển các vận động viên tập luyện. Đội tuyển bắn cung hiện có huấn luyện viên là người Hàn Quốc, hy vọng các vận động viên sẽ đạt thành tích tốt trong các giải đấu sắp tới.

tthn-4-1676978625.jpg
Thăm và động viên các vận động viên đội tuyển cầu mây

Tại các đội tuyển cầu mây, cử tạ, các đội tuyển võ thuật, thể dục dụng cụ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi các vận động viên bị chấn thương, đồng thời yêu cầu các đội tuyển phát huy thành tích, kinh nghiệm đã có để đạt kết quả cao nhất trong các giải đấu tới đây. 

tthn-5-1676978625.jpg
Thứ trưởng tới thăm và động viên các đội tuyển võ thuật đang luyện tập tại Trung tâm 

Tại mỗi đội tuyển, Thứ trưởng đã trực tiếp lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, đề nghị từ các huấn luyện viên phụ trách đội. Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội khẩn trương giải quyết những vướng mắc, khó khăn còn hiện hữu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mỗi đội tuyển, mỗi vận động viên, làm sao có được điều kiện tốt để hướng tới các mục tiêu đã đặt ra.

Đặc biệt lưu ý các vận động viên về công tác phòng, chống Doping, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: "Chúng ta đi thi đấu không chỉ vì thành tích mà còn là danh dự đất nước. Tổng cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội và Ban huấn luyện từng đội tuyển phải căn dặn, chuẩn bị kĩ tới từng viên thuốc, từng vận động viên. Ngược lại, các vận động viên khi có dấu hiệu ốm đau phải báo cho Ban huấn luyện, không tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có ý kiến".

tthn-6-1676978625.jpg
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, kiểm tra công tác tập luyện, cơ sở vật chất và nghe các đội tuyển báo cáo tình hình của các môn thi đấu đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội

Nói thêm về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học Thể thao Việt Nam Nguyễn Văn Phú, các vận động viên chỉ được phép sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng khi có ý kiến của bác sĩ, Ban huấn luyện. Mọi trường hợp chấn thương, nếu phải sử dụng thuốc cần được xem xét làm hồ sơ miễn trừ, đảm bảo an toàn khi sử dụng các biện pháp đều trị.

Ông Nguyễn Văn Phú chia sẻ: "Việc sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ để lại hậu quả khôn lường. Do vậy, tôi đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên của các đội tuyển thực hiện đầy đủ yêu cầu, quy định về việc phòng, chống Doping".

tthn-0-1676978625.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đặc biệt lưu ý các vận động viên về công tác phòng, chống Doping,

Tại buổi thăm các đội tuyển đang tập luyện tại đây, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lưu ý Tổng cục Thể dục thể thao và các đơn vị liên quan phải tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tập luyện. Khó chỗ nào thì gỡ chỗ đó. Đơn cử như cơ chế để có săn sóc viên cho các đội tuyển, hay bác sĩ đi theo các đội tuyển dễ có chấn thương như võ thuật cần đề xuất ngay với lãnh đạo Bộ để có hướng giải quyết. Về những vướng mắc về trang thiết bị tập luyện, thi đấu, Thứ trưởng yêu cầu phải giải quyết xong trước ngày 15/3 tới đây.

P.V