Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ

Sáng 10/2, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ. Cùng đi có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn. Đoàn công tác đã đến thăm và động viên các đội tuyển thể thao đang tập luyện tại Trung tâm chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Báo cáo với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ - cho biết, các đội tuyển của Trung tâm đang trong quá trình tập trung, tập huấn, cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32.

huy-2049-1676021509.JPG
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ. (Ảnh: Như Huy)

Ông Nguyễn Ngọc Long cho biết: “Hiện tại, Trung tâm đang tập trung 6 đội tuyển, trong đó có 4 đội chuẩn bị cho SEA Games 32 là Bơi, Điền kinh, Cử tạ, Bóng chuyền bãi biển. Mục tiêu của Trung tâm tại SEA Games sắp tới là giành 10 huy chương vàng và 3 huy chương đồng (9 huy chương vàng môn Bơi, 1 huy chương vàng môn Cử tạ, 2 huy chương đồng môn Điền kinh, 1 huy chương đồng môn Bóng chuyền bãi biển).

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, thời gian qua, Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo Ban huấn luyện các đội tuyển tham dự SEA Games 32 phải xây dựng kế hoạch cho từng đội cụ thể, chi tiết như: Tăng cường công tác quản lý, huấn luyện; Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh, đáp ứng nhu cầu về chất và lượng theo đặc thù từng môn thể thao; Tăng cường và đảm bảo công tác hồi phục, phòng ngừa chấn thương…, nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho từng đội tuyển.

huy-2084-1676021654.JPG
Ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ báo cáo nhanh tình hình tập trung các đội tuyển. (Ảnh: Như Huy)

Song song với đó, Ban Giám đốc Trung tâm cũng chỉ đạo các Phòng chức năng triển khai ngay các kế hoạch liên quan đến quá trình tập luyện và thi đấu của các đội tuyển như: Kế hoạch về dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, trang bị tâm lý cho các vận động viên nhằm hỗ trợ cho các đội tuyển trọng điểm của Trung tâm một cách tốt nhất và khoa học để chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAN Games 19 đạt thành tích cao nhất”.

huy-2098-1676021779.JPG
Thứ trưởng đề nghị Ban lãnh đạo Trung tâm phải chăm lo tốt đời sống cho các vận động viên, đặc biệt chú trọng vấn đề dinh dưỡng, chấn thương và phòng chống doping trong quá trình tập luyện và thi đấu. (Ảnh: Như Huy)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, cùng với các Trung tâm khác trên cả nước, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ tiếp tục xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu phù hợp. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển, đặc biệt là các vận động viên, huấn luyện viên nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia được tập luyện, tập huấn để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho cho SEA Games 32.

huy-2102-1676021779.JPG
Thứ trưởng yêu cầu các đội tuyển, tập thể vận động viên, huấn luyện viên của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn và tập trung toàn lực chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ Đại hội này. (Ảnh: Như Huy)

Mặc dù, các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ đặt ra tại SEA Games 32 chỉ là 10 huy chương vàng nhưng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, đó là mục tiêu không hề dễ dàng, đòi hỏi các vận động viên, huấn luyện viên phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. “Để hoàn thành mục tiêu 10 huy chương vàng không phải là chuyện đơn giản. Lý do là vì mục tiêu này chỉ tập trung ở 2 môn Bơi, Cử tạ và chủ yếu ở một vài cá nhân. Nếu chúng ta không tập trung, không cố gắng thì chỉ cần sơ xảy ở 1,2 nội dung là sẽ khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Do vậy mà ngay từ bây giờ, các đội tuyển, tập thể vận động viên, huấn luyện viên của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn và tập trung toàn lực chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ Đại hội này”, Thứ trưởng khẳng định.

img-1471-1676022001.JPG
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác thăm đội tuyển cử tạ. (Ảnh: Như Huy)
huy-2035-1676022032.JPG
Đội tuyển cử tạ đặt mục tiêu giành 1 huy chương vàng ở kỳ SEA Games lần này. (Ảnh: Như Huy)
huy-2046-1676022074.JPG
Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các vận động viên, huấn luyện viên của các đội tuyển. (Ảnh: Như Huy)

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác đã đến thăm và động viên các đội tuyển: Bơi, Cử tạ, Điền kinh, Bóng chuyền bãi biển đang tập huấn tại Trung tâm để chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại đây, đoàn công tác đã đi kiểm tra các điểm tập luyện và nghe các đội tuyển báo cáo tình hình tập luyện. Chứng kiến những nỗ lực tập luyện của các vận động viên, Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các vận động viên, huấn luyện viên, đồng thời đánh giá cao tinh thần tập luyện, không ngại khó khăn của các đội. Thứ trưởng căn dặn, nhắc nhở các tuyển thủ cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.

img-1470-1676022002.JPG
Đoàn công tác thăm đội tuyển bóng chuyển bãi biển. (Ảnh: Như Huy)
img-1469-1676022001.JPG
Đoàn công tác đi kiểm tra các điểm tập luyện và nghe các đội tuyển báo cáo tình hình tập luyện. (Ảnh: Như Huy)
huy-2054-1676022074.JPG
Thứ trưởng căn dặn, nhắc nhở các tuyển thủ cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. (Ảnh: Như Huy)

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị, Ban lãnh đạo Trung tâm phải chăm lo tốt đời sống cho các vận động viên, đặc biệt chú trọng vấn đề dinh dưỡng, chấn thương và phòng chống doping trong quá trình tập luyện và thi đấu. Thứ trưởng cho rằng, những nỗ lực, cố gắng trong tập luyện chuẩn bị và thi đấu của các đội tuyển tại Trung tâm sẽ góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Bảo Ngọc