Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm việc với Tổng Giám đốc Korea CEO Summit

Sáng 30/8, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã có buổi làm việc với ông Park Bong-gyu - Tổng Giám đốc Korea CEO Summit (KCS) - về phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 (CICON Hanoi 2022) nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Korea CEO Summit Park Bong-gyu gửi lời chúc mừng đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa (28/8/1945-28/8/2022).

Tại buổi làm việc, ông Park Bong-gyu đã giới thiệu khái quát về KSC, mong muốn hợp tác hỗ trợ các sự kiện, dự án liên quan tại Việt Nam và kế hoạch phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022.

img9087-1661-1661857606.jpeg
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Korea CEO Summit Park Bong-gyu.

Về các nội dung chính của buổi làm việc, ông Park Bong-gyu cho biết, KCS mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ là cơ quan đầu mối của Chính phủ Việt Nam tham gia phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 CICON Hanoi 2022 nhân Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt (dự kiến ngày 21/12/2022).

Quy mô Diễn đàn khoảng 200-300 người Hàn Quốc và Việt Nam (với sự tài trợ của các cơ quan ban ngành của Hàn Quốc: như Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông, Bộ Khoa học Công nghệ Thông tin, Thành phố Seoul, Thành phố Busan).

Diễn đàn sẽ tập trung đề cập đến thách thức và cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa Hàn - Việt và triển vọng của thành phố thông minh, phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam.

Nội dung thứ hai, ông Park Bong-gyu đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam hỗ trợ để các thành viên quan trọng phía Hàn Quốc tham gia diễn đàn CICON Hanoi 2022 được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ của sự kiện.

Nội dung tiếp kiến xoay quanh mong muốn hợp tác đầu tư, hỗ trợ Việt Nam về một số lĩnh vực trong đó có công nghiệp văn hóa, đô thị thông minh, ứng phó biến đổi khí hậu, ngành công nghiệp 4.0 (thời gian dự kiến chiều ngày 20/12 hoặc ngày 22/12/2022).

1662-1661857607.jpeg

Nội dung thứ ba là hợp tác giữa KCS với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong giai đoạn từ năm 2023-2025 và tiếp theo. Theo đó, Tổng Giám đốc Korea CEO Summit mong muốn ký ghi nhớ, chương trình hoặc kế hoạch hợp tác thật thiết thực, hiệu quả và thực chất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó có chương trình nghiên cứu, xây dựng và kết nối phát triển các thành phố sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc; Chương trình hợp tác đào tạo và tập huấn về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Bên cạnh đó là vấn đề hỗ trợ xây dựng thể chế, chính sách pháp luật để thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; Hỗ trợ đào tạo, kết nối chuyên gia phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Dự án, chương trình cụ thể theo đề xuất của phía Việt Nam và khả năng đáp ứng của phía Hàn Quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các thành phố sáng tạo ở Việt Nam và kế hoạch cho các công việc cụ thể khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao ý tưởng tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 và cho biết, từ thời điểm hiện tại đến ngày dự kiến tổ chức diễn đàn chỉ còn hơn 4 tháng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phân công Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với các cơ quan trong Bộ làm đầu mối để trao đổi, thống nhất với KCS về việc chuẩn bị tổ chức Diễn đàn.

Về đề xuất cho các thành viên quan trọng của Hàn Quốc tham gia diễn đàn tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có báo cáo và xin ý kiến Thủ tướng, phía KSC cũng cần có các văn bản liên quan, công hàm thông qua Đại sứ quán để có chương trình làm việc.

1663-1661857607.jpeg
1665-1661857606.jpeg
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và ông Park Bong-gyu trao quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên hai đoàn.

Liên quan đến các nội dung dự kiến thảo luận trong diễn đàn, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ các nội dung mà KSC đưa ra, Bộ sẽ bàn bạc cụ thể về từng nội dung trong diễn đàn và tiếp tục chuẩn bị các nội dung trong thời gian tới.

Đối với đề xuất hợp tác giữa KCS và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt rất hoan nghênh ý tưởng, đề xuất của KCS về ký kết hợp tác giữa hai bên và cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiên cứu để đề xuất bổ sung thêm các nội dung mà phía Việt Nam cần vào các nội dung hợp tác.

'Korea CEO Sumnit" là một cộng đồng đại diện của các CEO thành công', nơi 8.000 CEO từ mọi ngành nghề, những người lãnh đạo các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn Quốc, chia sẻ và thảo luận về các chiến lược quản lý, thông tin và kiến thức tiên tiến.

Tầm nhìn của Korea CEO Summit:

1. Cộng đồng đại diện của Hàn Quốc thực hiện tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng vô hạn và sự đa dạng.

2. Khám phá các tài năng sáng tạo và các nhà lãnh đạo trẻ thông qua cộng đồng CIMA, CICON, HERMES, MARVELS.

3. Phổ biến và thực hiện CICON như quản lý sáng tạo, quản lý đô thị, quản lý văn hóa, quản lý hội tụ.

4. Korea CEO Summit muốn xây dựng mạng lưới tốt nhất tại Hàn Quốc với cộng đồng hơn 8.000 công ty thành viên và cộng đồng 20.000 thành viên World Blockchain Summit Marvels.

X.T