Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc mừng xạ thủ Phạm Quang Huy giành huy chương vàng

Sáng nay (28/9), xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 ở nội dung 10m súng ngắn hơi. Nhận được tin vui này, từ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến xạ thủ Phạm Quang Huy, bộ môn Bắn súng và đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ niềm vui với xạ thủ Phạm Quang Huy, môn Bắn súng cùng đoàn Thể thao Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi xin gửi lời chúc mừng đến Phạm Quang Huy, đội tuyển bắn súng cũng như đoàn Thể thao Việt Nam. Thành tích này không phải do may mắn hoặc thi đấu bùng nổ mang tính khoảnh khắc mà đó là thành quả của quá trình nỗ lực, tích lũy lâu dài của vận động viên, thể hiện phong độ ổn định và đẳng cấp của Quang Huy. Đấu trường Á vận hội rất khốc liệt và bất kỳ tấm huy chương nào của Việt Nam cũng đáng trân trọng. Tấm huy chương vàng của Quang Huy thực sự quý giá. Huy còn giành thêm huy chương đồng đồng đội. Thật sự xuất sắc”.

thu-truong-cuong-1695890534.jpeg

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi, động viên các vận động viên, huấn luyện viên trước ngày tranh tài tại ASIAD 19: Ảnh Quý Lượng

Trong quá trình đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, đôn đốc. Thứ trưởng cũng đến Làng Vận động viên Hàng Châu gặp mặt, khích lệ tinh thần các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam trước ngày khai mạc Đại hội.

Trong chuyến thăm đoàn Thể thao Việt Nam vào ngày 22/9, Thứ trưởng cũng đánh giá, đây là kỳ Đại hội đầy khó khăn, khắc nghiệt đòi hỏi các vận động viên phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thi đấu vượt qua chính mình và biết chắt chiu từng cơ hội để giành chiến thắng. Đại hội thể thao lớn nhất châu lục cũng là nơi tập trung các vận động viên ưu tú của đấu trường thế giới và châu lục trong đó các vận động viên Việt Nam cũng là những vận động viên xuất sắc, được tuyển chọn đào tạo. Vì thế, mỗi vận động viên hãy nhận thức được rõ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của mình để nỗ lực cao nhất. Thứ trưởng yêu cầu, đoàn Thể thao Việt Nam có sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất các mặt về hậu cần, chăm sóc y tế để các vận động viên có thể thi đấu với trạng thái tốt nhất.

huy-1695890633.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy (giữa) giành huy chương vàng ASIAD 19

Từ tấm huy chương vàng của Quang Huy và bộ môn Bắn súng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin rằng, các vận động viên Việt Nam tiếp tục giữ bản lĩnh, thi đấu tốt ở những nội dung còn lại trong hôm nay và các ngày tiếp theo để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Phạm Quang Huy đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, đồng thời cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Á vận hội của Bắn súng Việt Nam. Trước đó cũng trong buổi sáng cùng ngày, Quang Huy cùng các đồng đội là Phan Công Minh và Lại Công Minh giành huy chương đồng nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nam.

T.S