Thử thách địa hình HTV Challenge Cup: Lần đầu đua xe trên cát Bàu Trắng

Ngày 24/11, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã công bố và giới thiệu giải đua Xe mô tô, ô tô địa hình trên cát - Thử thách địa hình "Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023", hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn, mới lạ cho những người đam mê tốc độ.

bautrang-1700807922.jpeg
Chương trình Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2023

Mang trong mình sứ mệnh “Vì sự nghiệp phát triển thể thao, vì sự nghiệp phát triển truyền hình”, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) luôn đi đầu trong việc tổ chức các sự kiện truyền hình thể thao chuyên nghiệp. Cùng với bộ môn Xe đạp đường trường từ năm 1989, HTV tiếp tục bén duyên với bộ môn đua Xe địa hình độc đáo, mạo hiểm, từ năm 2019 với chương trình Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup.

Chương trình Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup với bộ môn đua Xe địa hình độc đáo, mạo hiểm, được khởi xướng từ năm 2019. Suốt 4 năm qua, giải đã góp phần nâng tầm quy mô cả về số lượng lẫn chất lượng cho phong trào đua xe địa hình cả nước, qua đó sàng lọc các cá nhân, đội đua xuất sắc sẵn sàng cho các giải đua chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế.

hopbao-1700807374.jpg
Họp báo ra mắt Chương trình Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2023. Ảnh: Như Huy

Năm 2023 - đánh dấu cột mốc 5 năm, Đài Truyền hình TP.HCM, Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Minh Giang, Khu du lịch Bàu Trắng U&Me phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức sự kiện Bàu Trắng - HTV Challenge Cup, mang các cuộc tranh tài cho ô tô địa hình và mô tô địa hình trình diễn trên các đồi cát tuyệt đẹp ở khu vực Bàu Trắng - huyện Bắc Bình. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Ông Thái Thành Chung - Phó Giám đốc HTV, đại diện Ban Tổ chức - cho biết: Sau 4 mùa giải thi đấu ở Củ Chi (TP.HCM), sang mùa thứ năm, lần đầu tiên các vận động viên được trải nghiệm thi đấu trên địa hình hết sức độc đáo tại đồi cát Bàu Trắng (Bình Thuận).

"Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khán giả, người hâm mộ niềm hứng khởi, những khoảnh khắc mới lạ, hấp dẫn, gay cấn. Chương trình không chỉ là sân chơi dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao đua Xe địa hình tại Việt Nam mà thông qua đó còn giới thiệu đến công chúng kỹ năng, tâm lý lái xe mô tô, ô tô để góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra giải đấu còn mong muốn góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch đặc sắc của Bình Thuận nói riêng, Việt Nam nói chung đến với mọi người", ông Thái Thành Chung cho biết.

gd-1700807462.jpg
Ông Thái Thành Chung - Phó Giám đốc HTV, đại diện Ban Tổ chức - phát biểu. Ảnh: Như Huy
khoi-1700807462.jpg
Ông Nguyễn Đình Khôi - Trưởng ban Thể dục thể thao (Đài Truyền hình TP.HCM) - phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Như Huy

Trưởng ban Thể dục thể thao Đài Truyền hình TP.HCM - ông Nguyễn Đình Khôi - chia sẻ: “Chúng tôi đưa vào thi đấu cung đường mới để tăng sự mới lạ, trải nghiệm và thử thách cho các vận động viên, nhưng vẫn đáp ứng được những tiêu chí an toàn...".

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023 sẽ có 2 hạng xe mô tô cào cào, với 11 vận động viên thi đấu hạng chuyên nghiệp, 32 vận động viên tranh tài hạng bán chuyên. Đối với nội dung ô tô địa hình, có tổng cộng 45 đội, 90 vận động viên tham gia tranh tài.

cup-1700807462.jpg
Giải có tổng số tiền thưởng hơn 270 triệu đồng. Ảnh: Như Huy

Vận động viên đua ô tô địa hình kỳ cựu - Bạch Ngọc Duy Đức - cho biết: sau 4 năm trải nghiệm tại giải ở điều kiện thi đấu sình lầy, lần này chuyển sang thi đấu trên cát chắc chắn mọi thứ sẽ khác. "Tôi cùng các anh em cũng có sự chuẩn bị khá kỹ với điều kiện thi đấu mới trên cát. Hy vọng tôi có được may mắn đồng hành để vượt nắng, vượt gió trong thời gian thi đấu sớm nhất", anh Bạch Ngọc Duy Đức thổ lộ.

huy-0135-1700808180.JPG
Vận động viên đua ô tô địa hình kỳ cựu Bạch Ngọc Duy Đức. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, tay đua xe mô tô địa hình nổi tiếng tại Việt Nam - Lâm Vương - cho biết: "Anh em chơi mô tô địa hình rất hào hứng khi trở lại với cuộc đua năm nay trong điều kiện thi đấu mới. Chạy mô tô trên cát với đường đua mấp mô nhiều cua gắt là thử thách lớn nhưng anh em ai cũng sẵn sàng để chinh phục, hướng đến thành tích cao nhất".

Giải diễn ra từ ngày 1 đến 3/12/2023, có tổng số tiền thưởng hơn 270 triệu đồng. Ban Tổ chức kỳ vọng, giải đấu này góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận - Ninh Thuận nói riêng. Qua đó, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Việt Nam và tỉnh Bình Thuận; Tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần bảo tồn tài nguyên môi trường biển và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trang Trang