Thủ môn Singapore “trúng mánh” nhờ giúp Trung Quốc giành vé đi tiếp tại World Cup 2026

Thủ môn kỳ cựu của Singapore - Hassan Sunny - cho biết, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã gửi tiền cho anh để bày tỏ lòng biết ơn vì vai trò không ngờ trong việc giúp giấc mơ World Cup của họ được tiếp tục.

sunny-1718357239.jpg

Cầu thủ 40 tuổi này bất ngờ trở thành anh hùng ở đất nước 1,4 tỷ dân sau khi những pha cứu thua trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nam Singapore và đội tuyển Thái Lan đã giúp tuyển Trung Quốc giành được vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trước đó, hy vọng giành quyền đi tiếp tại World Cup 2026 khu vực châu Á của Trung Quốc đang mong manh sau thất bại 0-1 trước Hàn Quốc ở Seoul hôm 11/6. Trong hoàn cảnh đó, đội bóng Thái Lan cần phải đánh bại Singapore với cách biệt 3 bàn ở Bangkok để vượt qua Trung Quốc và giành vị trí thứ hai Bảng C. Nếu điều này xảy ra, hy vọng World Cup của Trung Quốc sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, Thái Lan chỉ đánh bại đội yếu Singapore với tỷ số 3-1 nhờ Sunny thực hiện 11 pha cứu thua xuất sắc.

Thái Lan chơi áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, dù ghi được tới 3 bàn thắng, nhiều cơ hội liên tiếp vẫn trôi qua trước mũi giày của các tiền đạo xứ Chùa Vàng. Tấn công nhiều mà không thành bàn, Thái Lan phải trả giá sau một pha phản công của Singapore ở phút 57. Fandi Ahmad thực hiện thành công một cú sút xa đẹp mắt, ghi bàn thắng danh dự cho đảo quốc Sư tử, đồng thời chấm dứt hy vọng đi tiếp của đội tuyển Thái Lan và trao quyền này cho tuyển Trung Quốc. 

Sunny không giấu được sự ngạc nhiên khi chia sẻ với Đài Phát thanh quốc gia Singapore rằng, người hâm mộ Trung Quốc đã sử dụng tài khoản Alipay của quán ăn của anh ở Singapore để chuyển tiền cho anh sau khi hình ảnh mã QR thanh toán của quán được lan truyền trực tuyến. Người hâm mộ Trung Quốc cũng đổ xô đến quán ăn nhỏ này và khiến toàn bộ thức ăn của quán hết veo trong ngày 13/6. Dù rất vui khi được khen ngợi nhưng Sunny vẫn cẩn thận tự hỏi liệu việc nhận tiền cho màn trình diễn của mình có hợp pháp hay không. CNA dẫn lời anh nói: "Tôi đã tận hưởng nó một lúc. Tôi nghĩ là, ờ, tiền vào rồi đây. Nhưng tôi tự hỏi, khi nào nó sẽ dừng lại? Điều này có hợp pháp không? Gia đình tôi rõ ràng là hơi sốc trước tất cả. Đặc biệt là các con gái của tôi. Chúng bảo, 'Sao con lại thấy mặt bố ở khắp mọi nơi?’". 

Hiện tại, thủ thành Sunny đang kêu gọi người hâm mộ Trung Quốc ngừng gửi tiền cho mình. Anh cũng không tiết lộ số tiền đã nhận được. 

Mai Anh (Jakarta Post)