Thủ môn Kim Thanh được thưởng nóng sau màn trình diễn khó tin

Sau màn trình diễn xuất thần, đặc biệt là pha cứu thua trên chấm đá phạt 11m, thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.  

doi-tuyen-nu-viet-nam-duoc-thuong-gan-1-ty-dong-ngoai-ra-thu-mon-kim-thanh-cung-duoc-thuong-rieng-1690075635.jpeg
Đội tuyển Nữ Việt Nam được thưởng gần 1 tỷ đồng, ngoài ra thủ môn Kim Thanh cũng được thưởng riêng

Để kịp thời động viên tinh thần cho các cầu thủ nữ, ngoài số tiền thưởng 800 triệu đồng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Văn Quỳnh, Ủy viên Ban chấp hành VFF đã quyết định dành 100 triệu đồng thưởng nóng cho cá nhân thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

"Dù đội tuyển nữ chưa ghi được bàn thắng, nhưng những pha cứu thua tuyệt vời của Kim Thanh chẳng khác nào những bàn thắng. Tôi rất xúc động trước tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ nữ trong trận mở màn với đội tuyển Mỹ"- ông Trần Văn Quỳnh chia sẻ.

Trước khi đội tuyển nữ Việt Nam lên đường dự World Cup 2023, ông Quỳnh hứa sẽ dành 100 triệu đồng để trao thưởng cho mỗi bàn thắng. Trong trận đấu mở màn, dù để thua đội tuyển Mỹ 0-3, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi tốt.

a-1690075568.jpeg
Thủ môn Kim Thanh cản phá thành công cú đá phạt 11m của tiền đạo Alex Morgan

Thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam được nhận điểm 8, chỉ kém tiền vệ Lindsey Horan được 8,6 điểm và tiền đạo lập cú đúp Sophia Smith được 9,5 điểm.

Đội tuyển nữ Việt Nam còn ít nhất 2 trận đấu để có thể ghi được bàn thắng, tạo dấu ấn lịch sử ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới.

Thùy Trang