Thống đốc Jakarta trao thưởng cho các vận động viên giành thành tích cao tại SEA Games 31

Ông Heru Budi Hartono - Thống đốc Jakarta - đã trao tiền thưởng với tổng giá trị lên tới 9,5 tỷ Rupiah (khoảng 647 nghìn USD) và nhiều phần thưởng khác cho các vận động viên của Thủ đô Jakarta từng giành huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam hồi năm ngoái.

hartono-1683551315.jpg
Ông Heru Budi Hartono - Thống đốc Jakarta

Thống đốc Hartono phát biểu tại Tòa thị chính Trung tâm Jakarta hôm 3/5 rằng: “Cảm ơn 123 vận động viên đã thi đấu hết mình tại SEA Games 31. Xin chúc mừng các vận động viên đã giành chiến thắng. Hãy biến điều này thành động lực để củng cố sức mạnh của chính các bạn với tư cách là một vận động viên. Hy vọng, hành động này có thể truyền cảm hứng đến nhiều vận động viên khác”.

Cùng với đó, ông Heru Budi Hartono còn đưa ra lời nhắc nhở các vận động viên không nên tự mãn về những thành tích mà bản thân đạt được, đồng thời nói lời cảm ơn đến các huấn luyện viên: “Xin cảm ơn các huấn luyện viên và các quan chức đã nỗ lực dẫn dắt các vận động viên - những người làm nên những điều đáng tự hào cho nước nhà trên đấu trường quốc tế”. Ông đánh giá cao nỗ lực của những người thầy đã dẫn dắt học trò của mình, hướng dẫn, hỗ trợ các vận động viên khắc phục những khó khăn trong đại dịch để giành được nhiều thành tích ấn tượng.

Chính quyền Thủ đô Jakarta đã phân chia số tiền thưởng cho các vận động viên xuất sắc từ ngân sách vùng năm 2023 (APBD). Ông Heru Budi Hartono giải thích: “Chúng tôi đã phân bổ ngân sách năm nay cho các vận động viên xuất sắc. Hy vọng, điều này có thể là động lực thúc đẩy họ tập luyện chăm chỉ hơn và tiếp tục đạt được những thành tích đáng mong đợi trong thời gian tới”.

Tại SEA Games 31 được tổ chức hồi năm ngoái trên đất nước Việt Nam, Indonesia đã cử 499 vận động viên, trong đó có tới 123 vận động viên đến từ Jakarta. Đoàn Thể thao xứ Vạn đảo đã giành được 69 huy chương vàng, 91 huy chương bạc và 81 huy chương đồng. 45% số huy chương vàng mà đoàn Indonesia giành được đến từ sự đóng góp của các vận động viên Jakarta và điều đó đã làm cho thành phố này trở thành địa phương góp thành tích lớn nhất cho Thể thao nước nhà.

Phần thưởng cao nhất trị giá 200 triệu Rupiah (13.623 USD) được trao cho các cá nhân và các cặp vận động viên giành được huy chương vàng.

Lý Linh