Thomas Muller phản lưới nhà, Bayern Munich bị chia điểm trước Leverkusen

Tình huống đá phản lưới nhà của Muller đã khiến Bayern Munich đánh rơi chiến thắng trong trận tiêp đón Leverkusen tại vòng 25 Bundesliga.

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Greuther Furth và Eintracht Frankfurt tại Bundesliga, Bayern Munich tự tin bước vào trận tiếp đón Leverkusen tại sân nhà trong khuôn khổ vòng 25.

Ở trận đấu tối 5/3, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình và chơi tấn công. Tuy nhiên, đội khách Leverkusen mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 7, tiền vệ Adli cướp bóng ngay trước vòng cấm Bayern Munich rồi tung cú sút chéo góc nhưng bóng đi chệch khung thành.

Dù nhập cuộc không tốt, Bayern Munich vẫn tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của trung vệ Niklas Sule. Phút 18, từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Bayern Munich, hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát. Chớp lấy cơ hội, trung vệ Niklas Sule đã tung cú vô-lê đẹp mắt mở tỉ số cho Bayern Munich.

Thomas Muller phản lưới nhà trong trận hòa của Bayern Munich

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Bayern Munich chơi tấn công thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiếc rằng, các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1.

Trong khi đó, phút 36 từ tình huống đá phạt không có gì nguy hiểm bên phía cánh phải của Leverkusen, Thomas Muller thực hiện pha phá bóng bất cẩn đưa bóng vào lưới nhà.

Thậm chí đến phút 43, Bayern Munich suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Sau đường chọc khe của đồng đội, tiền vệ Adli đối mặt với thủ môn Ulreich nhưng cú đệm lòng lại đưa bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.  

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich đẩy cao đội hình, tạo sức ép lớn lên khung thành của Leverkusen.

Cùng với đó, đội chủ nhà cũng đã thực hiện 3 sự thay đổi khi tung Sabitzer, Sane và Choupo-Moting vào sân. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã không thể tạo ra sự khác biệt cho các nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Trong khi đó, Leverkusen cũng có nhiều tình huống khiến khung thành của Bayern Munich trao đảo trong hiệp thi đấu này. Đáng kể, phút 46, tiền vệ Adli tung cú sút nguy hiểm ngay sát khung thành của Bayern Munich nhưng bóng đi không chính xác. Đến phút 55, tiền đạo Wirtz có tình huống đệm lòng trong vòng 5m50 của Bayern Munich nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Bayern Munich có thể bị đội nhì bảng (Dortmund) thu hẹp cách biệt từ 9 xuống còn 6 điểm sau vòng 25 Bundesliga.

Ở trận đấu rạng sáng 6/3, Stuttgart có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong trận tiếp đón Gladbach trên sân nhà.

Theo đó, dù phải thi đấu trên sân khách, Gladbach có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14 nhờ pha lập công của Alassane Plea. Đến phút 35, Marcus Thuram ghi bàn giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, phút 38, Wataru Endo ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Stuttgart.

Trong hiệp 2, đội chủ nhà đã có cuộc lội ngược dòng thành công khi Chris Führich ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà ở phút 51. Đến phút 83, Sasa Kalajdzic ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho đội chủ nhà.

Với 3 điểm giành được trên sân nhà giúp Stuttgart có được 22 điểm sau 25 vòng đấu. Khoảng cách với Hertha Berlin được rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Bundesliga:

Ngày 5/3:

02h30: Bielefeld 0-1 Augsburg

21h30: Bayern Munich 1-1 Leverkusen

21h30: Hertha Berlin 1-4 Frankfurt        

21h30: Leipzig 1-1 Freiburg       

21h30: Bochum 2-1 Greuther Furth      

21h30: Wolfsburg 1-0 Union Berlin        

Ngày 6/3:

00h30: Stuttgart 3-2 Gladbach 

21h30: Mainz 05 - Dortmund

23h30: FC Koln - Hoffenheim

Hoàng Anh