Thời gian diễn ra Lễ bốc thăm giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023

Grand Slam thứ hai của mùa giải, giải Quần vợt Pháp mở rộng đã gần đến với người hâm mộ. Lễ bốc thăm chính sẽ bắt đầu vào ngày 28/5. Các vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26/5. Nhưng trước đó, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi kết quả Lễ bốc thăm được công bố.

rg-1684836067.jpg

Lễ bốc thăm cho nội dung đơn nam và đơn nữ sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 25/5 giờ địa phương (tức 9 giờ sáng theo giờ Việt Nam). Lễ bốc thăm nội dung đôi sẽ được công bố vào lúc 12 giờ trưa ngày 28/5. Năm 2022, Lễ bốc thăm đã được truyền hình trực tiếp trên kênh YouTube của giải đấu và người hâm mộ cũng có thể mong đợi điều tương tự trong năm nay.

Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023 có sự tham gia của 128 tay vợt ở nội dung đơn nam và nữ. Carlos Alcaraz sẽ là hạt giống hàng đầu bên phía nam. Novak Djokovic đang nổ súng cho danh hiệu thứ ba của mình tại Paris cũng như danh hiệu Grand Slam thứ 23.

Đương kim vô địch Iga Swiatek sẽ dẫn đầu Lễ bốc thăm của nữ với tư cách là hạt giống hàng đầu. Aryna Sabalenka được xếp hạt giống thứ hai. Mặc dù sớm rời khỏi Ý mở rộng, cô vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Trong khi hầu hết các tay vợt hàng đầu dự kiến sẽ ở Paris, tay vợt sung mãn nhất trong lịch sử Roland Garros sẽ không thể tham dự giải lần này. Rafael Nadal đã vượt qua hàng loạt chấn thương để giành danh hiệu thứ 14 - kỷ lục tại Pháp mở rộng hồi năm ngoái. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 22 của anh. Lịch sử không thể lặp lại trong năm nay khi tình trạng của tay vợt người Tây Ban Nha đang trở nên tồi tệ hơn.

Naomi Osaka và Emma Raducanu là 2 trong số những cái tên nổi bật khác không tham dự giải Pháp mở rộng năm nay vì lý do, một người đang mong đợi đứa con đầu lòng của mình, người kia đang hồi phục sau một vài ca phẫu thuật.

Nhi Nguyễn