Thiem, Raducanu nổi bật trong danh sách tham dự Vòng loại Australia mở rộng 

Cựu vô địch US Open, Dominic Thiem và Emma Raducanu, là những cái tên nổi bật nhất sẽ tham dự Vòng loại để giành quyền có mặt tại giải đấu chính thức của Australian Open diễn ra vào tháng 1/2024.

thiem-1703252756.jpg
Emma Raducanu (trái) và Dominic Thiem

Dominic Thiem đã phá vỡ thế thống trị Grand Slam của Roger Federer, Rafa Nadal và Novak Djokovic bằng chức vô địch nội dung đơn nam tại giải Quần vợt US Open 2020, nhưng chấn thương cổ tay vào năm tiếp sau đó khiến anh phải ngồi ngoài nhiều tháng, trong khi một loạt vấn đề thể lực khác khiến thứ hạng của tay vợt này trượt xuống vị trí thứ 352. Tay vợt 30 tuổi người Áo, hiện xếp thứ 98, đã thắng trận đầu tiên tại một giải Grand Slam kể từ năm 2021 tại New York vào tháng 8 năm nay trước khi bị loại ở vòng hai. Thiem - từng lọt vào trận Chung kết Melbourne Park năm 2020, vẫn có thể giành quyền vào thẳng lễ bốc thăm chính của giải đấu nếu 1 tay vợt rút lui.

Emma Raducanu sẽ phải đi lại con đường tương tự như cuộc chạy đua giành suất tới Flushing Meadows năm 2021 của cô khi cô trở thành tay vợt đầu tiên trong Kỷ nguyên mở giành được Grand Slam sau khi xuất phát từ vòng loại. Tay vợt nữ người Anh 21 tuổi, hiện đang xếp thứ 299, sẽ chuẩn bị cho Grand Slam đầu tiên trong năm bằng cách thi đấu tại Auckland Classic sau khi nỗ lực hồi phục thể lực sau ca phẫu thuật ở cả cổ tay và mắt cá chân vào tháng Năm vừa qua.

Vòng loại Australia Open sẽ bắt đầu vào ngày 8/1, vòng đấu chính diễn ra từ ngày 14 đến 28/1.

Phương Hạnh (Reuters)