Thiago Motta đạt thỏa thuận dẫn dắt Juventus

Theo truyền thông xứ sở Mì ống, câu lạc bộ Juventus đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm ông Thiago Motta làm "thuyền trưởng" với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau trận chung kết Coppa Italia vừa qua, Juventus đã sa thải huấn luyện viên Max Allegri. Không mất nhiều thời gian, "Lão bà" đã nhanh chóng tìm được người thay thế là Thiago Motta.

Theo tin được Gazzetta dello Sport đăng tải, ông Motta đã đồng ý dẫn dắt câu lạc bộ Juventus bắt đầu từ mùa giải tới (2024-2025). Hai bên về cơ bản đã đạt thỏa thuận cá nhân với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tại sân Allianz, nhà cầm quân 42 tuổi này sẽ hưởng mức lương 5 triệu euro/mùa.

Huấn luyện viên Thiago Motta dự kiến sẽ thông báo quyết định chia tay câu lạc bộ Bologna trong buổi họp báo diễn ra hôm nay (ngày 23/5). Thương vụ này, không bất ngờ bởi trong 6 tháng qua Juventus đã tiếp cận chiến lược gia người Italia.

motta-1716428608.jpeg
Huấn luyện viên Thiago Motta đã đồng ý dẫn dắt Juventus từ mùa giải tới

Ở mùa giải năm nay (2023-2024), huấn luyện viên Thiago Motta đã gây bất ngờ lớn khi giúp Bologna đoạt vé dự Champions League đầu tiên kể từ mùa 1964-1965. Trước vòng hạ màn Serie A, Bologna đang đứng thứ ba, xếp trên Juventus. Đội bóng này đã chắc chắn về đích trong tốp 5.

Huấn luyện viên Thiago Motta dẫn dắt Bologna từ tháng 9/2022. Đây là bến đỗ thứ ba trong sự nghiệp cầm quân của ông, sau Genoa và Spezia. Nhà cầm quân người Italia được đánh giá cao với những phát kiến về chiến thuật. Ông từng khiến nhiều người bất ngờ về ý tưởng sử dụng sơ đồ 2-7-2.

Ông Motta chỉ còn hợp đồng với câu lạc bộ Bologna tới hết mùa giải này. Mặc dù được đề nghị kí hợp đồng mới nhưng ông đã từ chối để tới Juventus. "Lão bà" sẽ chi hơn 100 triệu euro để nhà cầm quân 42 tuổi này tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Cũng theo nguồn tin trên tờ Gazzetta dello Sport, mặc dù chưa chính thức nắm quyền ở sân Allianz nhưng ông Thiago Motta đã sớm đề nghị Juventus chiêu mộ 3 cầu thủ là: thủ thành Michele Di Gregorio (Monza), hậu vệ Riccardo Calafiori (Bologna) và tiền vệ Teun Koopmeiners (Atalanta).

Trước mắt, Juventus được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Paolo Montero. Ở vòng hạ màn Serie A vào cuối tuần này, "Lão bà" sẽ tiếp đón Monza tại sân nhà Allianz.

Trang Trang