Thị xã Quế Võ xây dựng trên nền tảng thể thao phong trào

Trong những năm qua, thị xã Quế Võ đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhờ vậy tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Nhiều vận động viên có năng khiếu được phát hiện, tuyển chọn và trưởng thành từ cơ sở, trở thành lực lượng nòng cốt trong các đội tuyển của thị xã tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh, đạt nhiều thành tích cao.

Điều dễ nhận thấy khi đến thị xã Quế Võ là phong trào thể dục thể thao ở các địa phương, cơ quan, đơn vị thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Những môn thể thao được nhiều người yêu thích như: Đi bộ, Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền, cờ Tướng.

Hằng năm, thị xã Quế Võ tổ chức nhiều giải thể thao phong trào, thu hút đông đảo vận động viên ở các các cơ quan, ban, ngành, các địa phương tham gia như giải thể thao đầu Xuân; giao lưu cầu lông, bóng bàn nhân ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao; giải thể thao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; giải bóng đá học sinh…  

que-vo-1-1721205467-1721209787.jpg

Do làm tốt công tác xã hội hóa thể dục thể thao nên nhận thức của người dân về thể dục thể thao đối với sức khỏe con người và phong trào xã hội hóa thể dục thể thao đã phát huy hiệu quả. Đến nay, tỷ lệ người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 39%, toàn thị xã có 223 câu lạc bộ, nhóm sở thích thể dục thể thao tại tất cả các thôn, khu phố, trong đó có 57 câu lạc bộ bóng đá, 96 câu lạc bộ bóng chuyền hơi, 70 câu lạc bộ cầu lông, tenis. Ngoài những môn truyền thống như: Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền, Đi bộ... các câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động thường xuyên với hàng chục nghìn lượt người tham gia. 

Cùng với việc phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, trong những năm qua, Quế Võ luôn quan tâm đến thể thao mũi nhọn, chú trọng tới các giải đấu trong nước và quốc tế, nhất là ở các bộ môn có truyền thống như Vật, Việt dã, Võ cổ truyền và Karatedo. Từ năm 1983 đến nay, thị xã Quế Võ đã có trên 150 vận động viên của thị xã tham gia thi đấu môn Vật ở các giải Vật quốc gia, quốc tế và giành được hơn 250 huy chương các loại, trong đó có 11 vận động viên giành được huy chương ở các giải vật quốc tế. Toàn thị xã có 27 vận động viên được phong cấp Kiện tướng, 31 vận động viên cấp 1 quốc gia... Đối với môn Điền kinh - Việt dã, liên tục nhiều năm liền đoàn Quế Võ đạt giải nhất toàn đoàn, nhiều cá nhân đạt các huy chương vàng, bạc, đồng... đây thực sự là những kết quả đáng khích lệ đồng thời tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc rèn luyện sức khỏe, phát triển con người toàn diện, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân.

que-vo-2-1721205559-1721209858.jpg

Phát huy những kết quả đạt được, thị xã Quế Võ sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, tập trung duy trì phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong quần chúng Nhân dân, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho thanh thiếu niên, học sinh. Đồng thời phát triển thể thao thành tích cao, giữ vững thế mạnh ở các môn: Vật, Điền kinh, Việt dã; làm tốt công tác tham mưu và xây dựng kế hoạch hoạt động thể dục thể thao; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa thể dục thể thao; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao; chủ động tổ chức các hoạt động giao hữu thể thao giữa các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, phường, đưa phong trào thể dục thể thao của thị xã phát triển sâu rộng.

Lê Minh