Thị trưởng Paris hứa sẽ bơi trên sông Seine trước Thế vận hội

Thị trưởng Paris - Anne Hidalgo - trong cuộc họp báo mới nhất đã khẳng định hùng hồn về độ sạch của sông Seine tại Thế vận hội Paris 2024 bằng việc đưa ra cam kết rằng, bà sẽ bơi trên con sông này trước khi Olympic diễn ra.

thi-truong-paris-1704973672.jpg
Bà Anne Hidalgo - Thị trưởng Paris

Thị trưởng Paris - Anne Hidalgo - sẽ bơi ở sông Seine trước Thế vận hội mùa hè năm nay, bà cho biết hôm thứ Tư (10/1). Sông Seine hiện phù hợp để tắm trung bình 2 trên 3 ngày vào mùa hè, nhưng Paris hy vọng sẽ cải thiện hơn nữa chất lượng nước khi Thế vận hội 2024 sắp diễn ra. Mục tiêu chính là làm cho dòng sông đủ sạch để mọi người dân đều có thể bơi vào năm 2025 và Thế vận hội sẽ thúc đẩy quá trình này. Năm ngoái, các sự kiện thể thao ở sông Seine đã bị hủy bỏ vì các tiêu chuẩn y tế không được đáp ứng sau mưa lớn và vấn đề về cống rãnh.

“Chúng tôi sẽ tắm ở sông Seine” - Bà Hidalgo nói trong buổi lễ đón năm mới tại Tòa thị chính, đồng thời mời lãnh đạo chính quyền khu vực Marc Guillaume tham gia cùng bà - "Đây sẽ là cuộc bơi lội lịch sử hơn 30 năm sau lời hứa của Jacques Chirac". Ông Chirac - Cựu thị trưởng Paris - năm 1988 đã hứa sẽ bơi ở sông Seine "trước sự chứng kiến của các nhân chứng", nhưng cho đến nay nước con sông này vẫn chưa đạt được mức độ sạch như người ta mong đợi.

Các sự kiện bơi ngoài trời thuộc Olympic và ba môn phối hợp dự kiến sẽ diễn ra ở sông Seine tại Thế vận hội Paris 2024.

Phương Quyên (Reuters)