Thêm nhiều sản phẩm du lịch mới lạ đón SEA Games 31

Bên cạnh việc đưa ra nhiều sản phẩm độc, lạ, du lịch Hà Nội còn tăng cường liên kết với nhiều tỉnh, thành tạo thêm những tour, tuyến mới đón đầu mùa SEA Games 31.

Ồ ạt tung tour mới

Chỉ còn ít ngày nữa SEA Games 31 sẽ khai mạc. Những ngày này doanh nghiệp du lịch đang tất bật đưa ra nhiều chương trình tour ngắn ngày cho các cổ động viên, vận động viên tham dự SEA Games 31.

Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, Vietravel là công ty đầu tiên khai thác tour "Cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại SEA Games 31". Để “tiếp lửa” cho các cổ động viên, đơn vị tung ra 2 tour tham quan “Hà Nội - Việt Trì - Sa Pa - Ninh Bình” (6 ngày) và ''Hà Nội - Việt Trì - Sa Pa - Hạ Long'' (7 ngày) kết hợp tặng vé xem bóng đá tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Không chỉ Vietravel, nhiều doanh nghiệp du lịch Hà Nội như Hanoitourist, Công ty Du lịch quốc tế ITC, Công ty Du lịch VietFoot Travel… cũng xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa khám phá di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa làng nghề, ẩm thực Hà Thành đón SEA Games 31.

4a-1651929090.jpg
Du lịch Hà Nội khai trương tour khám phá làng cổ Bát Tràng bằng xe đạp phục vụ SEA Games 31

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy chia sẻ, nhằm quảng bá tới du khách hình ảnh, con người, văn hóa đất Tổ Hùng Vương, hiện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã xây dựng một số tour như trải nghiệm hát Xoan làng cổ, nước khoáng nóng Thanh Thủy, checking leo núi, băng rừng tại Vườn quốc gia Xuân Sơn…

Tương tự, Quảng Ninh là địa phương được chọn tổ chức 7/40 môn thi đấu tại SEA Games 31. Để đáp ứng nhu cầu du lịch của các vận động viên, cổ động viên… Công ty Du lịc Honggai Tours Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Lữ hành Heritage tổ chức 9 tour tham quan, khám phá cảnh đẹp Hạ Long bằng tàu thủy, thủy phi cơ; Thăm quan nhà bia di tích Bác Hồ về thăm Trà Cổ, đảo Tuần Châu, sân golf FLC…

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng nhận định, sau khi mở cửa du lịch hoàn toàn, SEA Games 31 là sự kiện quốc tế lớn tại Việt Nam vì vậy các công ty lữ hành đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, để khách quốc tế chứng kiến Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Từ đó lan tỏa hình ảnh đến các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á...

Hà Nội liên kết các tỉnh thu hút khách

Ngoài việc tổ chức tour du lịch phục vụ SEA Games 31, hiện ngành du lịch Thủ đô đang tăng cường liên kết với các tỉnh thành xây dựng nhiều tuyến du lịch liên vùng phục vụ du khách trong mùa Hè sắp tới.

4b-1651929090.jpg
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội khảo sát tour Hà Nội - Thanh Hóa tại Pù Luông.

Tháng 4/2022, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và doanh nghiệp lữ hành thực hiện khảo sát các điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa, qua đó tạo thêm tuyến du lịch liên tỉnh.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Mỹ Nghệ cho biết, nhiều điểm đến của Thanh Hóa có thể tạo thành tuyến du lịch mới, với trải nghiệm khác biệt. Điển hình như tuyến du lịch từ Hà Nội đi trên đường mòn Hồ Chí Minh đến huyện Cẩm Lương để tham quan “suối cá thần”, trải nghiệm nghỉ dưỡng bên những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông (huyện Bá Thước), du lịch trên sông Mã…

Từ giữa tháng 3/2022 đến nay, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tăng cường phát triển chuỗi liên kết du lịch với các tỉnh Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Bình… Theo Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, thông qua việc liên kết, doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, như: Tour caravan Hà Nội - Hà Giang - Tuyên Quang; liên kết với các tỉnh tổ chức du lịch cộng đồng tại Y Tý, Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu  (Sơn La)…

Đánh giá về hoạt động liên kết xây dựng tour mới, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nêu rõ, hoạt động liên kết du lịch được tăng cường đã giúp các địa phương, trong đó có Hà Nội xây dựng được thêm nhiều sản phẩm bền vững, góp phần quảng bá, hấp dẫn du khách hơn.

Đồng tình với đánh giá này, Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định, việc các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết chính là “đòn bẩy” giúp du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi trong mùa Hè 2022.

Sản phẩm du lịch liên kết vùng sẽ là cầu nối để Hà Nội gia tăng lượng khách từ các địa phương khác tới Thủ đô, đồng thời có thêm sản phẩm du lịch mới để khách lưu trú dài ngày lựa chọn. Sự vào cuộc nhanh chóng của Hà Nội cùng sự hợp lực, đoàn kết của các địa phương và doanh nghiệp du lịch sẽ là “đòn bẩy” giúp du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi.  

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang

Dưới góc độ doanh nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel Trần Đoàn Thế Duy kiến nghị, mặc dù nhiều địa phương có tiềm năng trở thành điểm du lịch, nhưng việc xây dựng tour không hề dễ, nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu.

“Thời gian tới các địa phương cần đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hỗ trợ doanh nghiệp khai phá những tiềm năng du lịch này” - ông Trần Đoàn Thế Duy kiến nghị. 

Để hoạt động liên kết đạt hiệu quả, tạo ra những sản phẩm có giá trị bền vững, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho rằng, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hình thành, xây dựng sản phẩm, nhất là về giá cả và danh sách đơn vị cung ứng dịch vụ chất lượng.

Việc du lịch Hà Nội phát huy vai trò đầu tàu trong kết nối xây dựng, tour, tuyến, thời gian tới các tỉnh phía Bắc nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ là điểm du lịch thu hút du khách trong nước, quốc tế mùa du lịch Hè 2022.

Lê Nam