Thêm một cầu thủ Malaysia sốc tâm lý

Sau trường hợp của những Faisal Halim và Akhyar Rashid, đến lượt tiền vệ Safiq Rahim trở thành nạn nhân của một vụ tấn công nguy hiểm.

Cựu cầu thủ đội tuyển Malaysia - Safiq Rahim - bị tấn công tối ngày 7/5 khi đang trên đường trở về nhà từ câu lạc bộ chủ quản Johor DT. Thông tin từ truyền thông Malaysia cho biết, Safiq Rahim, tiền vệ của Johor Darul Ta'zim đang lái chiếc xe Honda City của mình gần Trung tâm Huấn luyện của câu lạc bộ ở Jalan Seri Gelam thì có 2 người đàn ông đi xe máy tiếp cận anh vào khoảng 10 giờ tối.

Anh kể lại sự việc xảy ra vào khoảng 22h05 tối 7/5. Đang đi trên đường, xe ô tô của Safiq Rahim bị 2 người lái xe máy tiếp cận. Được biết, người đi xe máy đã lấy búa đập vỡ kính chắn gió phía sau ô tô. Cú va chạm khiến Shafiq giật mình và anh phải dừng xe lại và bị 2 đối tượng dùng búa chỉ thẳng vào mặt như để gửi thông điệp cảnh cáo. Lo sợ cho sự an toàn của mình, Safiq đã lùi xe trước khi 2 người đàn ông đi xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

indo-1715140472.jpeg
Rahim và chiếc xe bị đập vỡ kính phía sau

Sức khoẻ của Safiq Rahim không bị ảnh hưởng nhưng anh đã sốc nặng tâm lý. Ngay sau khi xảy ra vụ, cầu thủ của Malaysia đã báo cáo với cảnh sát. Trợ lý Cảnh sát trưởng quận Johor Baru (Miền Nam) Raub Selamat xác nhận vụ việc và cho biết, các nỗ lực đang được tiến hành để truy tìm các nghi phạm.

Vị này chia sẻ: “Cuộc điều tra theo Mục 427 của Bộ luật Hình sự (về tội phá hoại và gây thiệt hại). Chúng tôi đang truy tìm và bắt giữ các nghi phạm liên quan”.

Chỉ trong vài ngày qua liên tiếp các vụ việc nghiêm trọng xảy ra với bóng đá Malaysia. Trước đó, 2 cầu thủ Akhyar Rashid và Fasim Halim cũng đã bị tấn công và tạt axit. Akhyar Rashid bị chém vào đầu và chảy máu, hiện tại rất may đã an toàn. Trong khi đó, Fasal Halim bị tạt axit vào người, anh đang bị bỏng cấp độ 4 và khó cử động tay trái.

Theo truyền thông Malaysia, phía cảnh sát vẫn đang điều tra. Dẫu vậy, liên tiếp các cầu thủ bị ảnh hưởng sức khoẻ chắc chắn sẽ gây hoang mang trong bối cảnh 1 tháng nữa sẽ diễn ra các trận đấu ở vòng loại World Cup 2026.

Safiq Rahim từng là một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển Malaysia. Tiền vệ này đã ra sân tổng cộng 81 lần cho đội tuyển quốc gia và ghi 16 bàn thắng (2 bàn vào lưới Việt Nam), với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2010. Tiền vệ 36 tuổi chia tay đội tuyển quốc gia 2 năm trước song vẫn đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim.

Trang Trang