Thêm Las Vegas Grand Prix, Công thức 1 mùa 2023 sẽ có 24 chặng đua

Ban Tổ chức giải đua Công thức 1 xác nhận, Las Vegas Grand Prix đã được đưa vào Lịch thi đấu mùa giải Công thức 1 năm 2023, do đó, cùng với sự trở lại của với Grand Prix Trung Quốc, năm sau sẽ có 24 chặng đua được tổ chức.

las-vegas-1663754051.jpg

Mùa giải hiện tại chỉ có 22 chặng đua. Nhưng năm sau, Las Vegas đã được xác nhận sẽ có mặt trên lịch thi đấu của Công thức 1, và chặng đua tại Thượng Hải (Trung Quốc) - đã không diễn ra kể từ năm 2019, trước đại dịch COVID-19, sẽ trở lại. Điều này có nghĩa, nhà vô địch 7 lần Lewis Hamilton và các chiến hữu của anh sẽ phải đối mặt với những bài kiểm tra thể chất khắc nghiệt nhất trong sự nghiệp của họ với số lượng chặng đua nhiều chưa từng có.

Mùa giải sẽ bắt đầu vào ngày 5/3 với chặng đua mở màn quen thuộc Bahrain Grand Prix. Chặng Silverstone Grand Prix của Anh đã được lên lịch vào ngày 12/7. Chặng Grand Prix Trung Quốc diễn ra sớm - vào ngày 16/4, trong khi chặng đua ở Qatar- lần đầu tiên góp mặt vào năm 2021 và không có tên trong danh sách các chặng đua năm nay, sẽ diễn ra vào đầu tháng 10. Đường đua ra mắt Las Vegas sẽ xuất hiện ở giai đoạn áp chót mùa giải và được tổ chức vào tối thứ Bảy chứ không phải Chủ nhật như các chặng đua khác. Đêm chung kết vẫn sẽ được tổ chức tại Grand Prix Abu Dhabi vào ngày 26/11 như mọi năm.

Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới, cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với động lực mạnh mẽ mà Công thức 1 mang đến cho những người hâm mộ cuồng nhiệt của mình ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, châu Á tới châu Mỹ". Chủ tịch FIA Mohammed Ben Sulayem nói thêm: “Sự hiện diện của 24 cuộc đua trên lịch của giải vô địch thế giới FIA Formula One năm 2023 là bằng chứng thêm về sự phát triển và hấp dẫn của môn thể thao này trên phạm vi toàn cầu”.

Mai Anh