Thêm 4 đội bóng chính thức vượt qua vòng bảng Europa League

Sau loạt trận thứ 5, đã có thêm 4 đội bóng chính thức vượt qua vòng bảng Europa League mùa này.

Đêm hôm qua và rạng sáng nay (28/10), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với các cặp đấu thuộc lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League. Kết quả, đã có thêm 4 đội bóng giành vé đi tiếp là Man United, PSV Eindhoven, Ferencvaros và Union Saint-Gilloise.

Ở màn tiếp đón Sheriff, Man Utd đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0. 3 bàn thắng của Dalot, Rashford và Ronaldo đã giúp Quỷ đỏ chắc chắn giành vị trí thứ 2 bảng E trước loạt trận hạ màn. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag ít nhất sẽ dự vòng play-off. Ở lượt hạ màn, họ sẽ tranh ngôi đầu bảng với Sociedad để dự vòng 1/8. Để đạt mục tiêu, "Quỷ đỏ" phải thắng và vượt qua tỷ số của trận lượt đi (thua 0-1).
cr71-1666918941.jpeg
Man Utd cùng Sociedad giành vé đi tiếp ở bảng E

Ở bảng A, PSV Eindhoven đã đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, đội bóng của Hà Lan đã xây chắc vị trí thứ 2. Thầy trò huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy ít nhất sẽ dự vòng play-off. Ở lượt trận hạ màn, PSV sẽ tranh ngôi đầu bảng với Arsenal. Khoảng cách hiện tại giữa 2 đội là 2 điểm.

Ở bảng H, với trận hòa Monaco 1-1, Ferencvaros cũng đã vượt qua vòng bảng Europa League. Thậm chí, do hơn Monaco 3 điểm và thành tích đối đầu, đội bóng của Hungary đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng để góp mặt ở vòng 1/8.

Tấm vé còn lại được xác định ở loạt trận rạng sáng nay thuộc về Union Saint-Gilloise. Với chiến thắng 2-0 trên sân của Malmo, đội bóng của Bỉ đã giành 13 điểm sau 5 lượt trận. Không chỉ vượt qua vòng bảng, Union Saint-Gilloise còn chắc chắn giành ngôi đầu do hơn đội xếp thứ hai (Union Berlin) 4 điểm.

Như vậy, tính tới hết loạt trận thứ 5, đã có 10 đội bóng chính thức vượt qua vòng bảng Europa League. Trước đó, đã có 6 đội bóng sớm giành vé đi tiếp là Arsenal (bảng A), Fenerbahce, Rennes (bảng B), Real Betis (bảng C), Real Sociedad (bảng E) và Freiburg (bảng G).

10doi-1666919026.png
10 đội bóng sớm vượt qua vòng bảng Europa League

Trong số 10 đội bóng sớm giành vé đi tiếp, có 4 đội bóng chắc chắn giành ngôi đầu (dự vòng 1/8) là Real Betis, Union Saint-Gilloise, Freiburg và Ferencvaros.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các đội đầu bảng Europa League sẽ giành vé dự vòng 1/8. Trong khi đó, các đội xếp thứ hai sẽ dự vòng play-off cùng các đội bóng chuyển xuống từ Champions League.
Bảo Ngọc